Giải trí

Chiếu đi chiếu lại cả trăm lần, hàng tỷ fan vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với 2 chi tiết này

Chiếu đi chiếu lại cả trăm lần, hàng tỷ fan vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với 2 chi tiết này

Bằng tài năng của mình, đạo diễn Dương Khiết đã biến Tây Du Ký 1986 thành một trong những bộ phim kinh điển nhất trong lịch sử của điện ảnh Trung Quốc. Kể từ khi ra đời, bộ phim này đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả. Thế nhưng, dẫu đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần, xung quanh bộ phim này vẫn còn rất nhiều điều bí mật khiến cho khán giả phải kinh ngạc.

Chiếu đi chiếu lại cả trăm lần, hàng tỷ fan vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với 2 chi tiết này ảnh 1

Sự thật về tên phim Tây Du Ký 1986

Mỗi khi nhắc tới Tây Du Ký, phiên bản 1986 vẫn là phiên bản được người hâm mộ nhắc tới nhiều nhất. Rất nhiều người cho rằng bộ phim có tên Tây Du Ký 1986 là bởi được thực hiện và phát sóng lần đầu vào năm 1986.

Chiếu đi chiếu lại cả trăm lần, hàng tỷ fan vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với 2 chi tiết này ảnh 2

Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi thực tế phiên bản Tây Du Ký này được quay lần đầu tiên vào năm 1972. Khi đó, đoàn làm phim đã tiến hành quay tập phim “Trừ yêu ở nước Ok”. Sở dĩ mọi người gọi bộ phim này là Tây Du Ký 1986 bởi vì 1986 là năm bộ phim đã gặt hái được rất nhiều thành công. Trong năm này, bộ phim đã chiếu 11 tập và mang về nhiều giải thưởng lớn trong hạng mục phim truyền hình của năm. 

Bạch Long Mã hóa ra là một con ngựa đen

Trên hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng, Bạch Long Mã cũng là một nhân vật vô cùng quen thuộc và có vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, không một khán giả nào biết rằng con bạch mã đã đồng hành cùng Đường Tăng thực chất là một con ngựa đen chứ không phải màu trắng.

Khi đó, vì không thể tìm được một chú ngựa trắng theo yêu cầu của kịch bản, đoàn làm phim đã phải dùng biện pháp “chữa cháy” là phủ sơn trắng lên một chú ngựa vốn có màu đen.

Chiếu đi chiếu lại cả trăm lần, hàng tỷ fan vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với 2 chi tiết này ảnh 3

Điều này đã đem tới cho đoàn làm phim rất nhiều kỷ niệm hài hước trong quá trình quay bộ phim. Cụ thể là mỗi lần thực hiện các cảnh quay di chuyển qua sông, lội nước thì chú ngựa trắng liên tục bị trôi mất sơn và trở lại với màu đen gốc.

 

Vén màn bí mật về Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 34 năm không ai phát hiện sự thật này

(Techz.vn) Ngay cả những fan trung thành nhất của Tây Du Ký 1986 cũng không hề hay biết về sự thật đằng sau Thủy Liêm Động của “Tề Thiên Đại Thánh” Tôn Ngộ Không.