Xe máy

Chiêm ngưỡng ‘tiền thân’ của Honda Dream hơn 2 thập kỷ sau khi chạy 5 vòng Trái Đất

Chiêm ngưỡng ‘tiền thân’ của Honda Dream hơn 2 thập kỷ sau khi chạy 5 vòng Trái Đất
  • Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận
  • Honda Dream Thái đắp chiếu gần 2 thập kỷ hét giá hơn 1 tỷ, nhiều người ‘giật đùng, ngã ngửa’
  • Ngắm Honda Cub ‘cánh én’ 4 thập kỷ chưa lăn bánh, khách trả hơn trăm triệu nhất quyết không bán

Mới đây, những hình ảnh về chiếc Honda Citi 100 đời 1996 đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, nguyên bản Citi 100 này có thiết kế dựa trên Honda Dream với dạng khung sườn vừa có tác dụng chịu lực, vừa là dàn áo. Dù đã lăn bánh hơn 200.000 km với hơn 20 năm đồng hành, chiếc xe vẫn giữ lại các đường nét gốc và trông rất mới.

Được biết, chiếc xe này chỉ có phần yên ở vị trí người ngồi trước, chỗ ngồi sau là nơi chở đồ. Sau khi mua về, chủ nhân chiếc xe đã làm lại thành dạng yên đôi để có thể chở được thêm người. Bên cạnh đó, phía trước mặt nạ cũng được gắn thêm giỏ đồ giúp thuận tiện hơn cho việc sử dụng hàng ngày.

Thực chất mẫu xe này là tiền thân của Honda Dream, tuy nhiên thiết kế đầu đèn của Citi 100 dễ gây nhầm lẫn với mẫu xe huyền thoại. Dễ dàng nhận thấy, bóng đèn halogen nguyên bản đã được chế lại thành bóng LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng. Mặt kính cụm đèn pha sau hơn 2 thập kỷ sử dụng vẫn còn khá mới và chỉ xuất hiện những vết trầy nhỏ.

Theo như chia sẻ của chủ xe, chiếc Honda Citi này là hàng nội địa Nhật Bản đã qua sử dụng được mang về Việt Nam. Mặt đồng hồ đã xuất hiện những vết răn nứt do vị trí này thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Gác chân sau được hàn vào gắp thay vì sườn xe như những mẫu xe đời mới.

Một điểm khác biệt nhất giữa Dream và Citi 100 là phần đuôi đèn. Trong khi Dream có phần đuôi to và cao thì Citi 100 lại thiết kế kiểu "mỏ vịt". Bộ phận này trên Citi 100 từng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều.

Tại Việt Nam, vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước một chiếc xe mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng, nhiều người suýt xoa nuối tiếc vì túi tiền không cho phép.

Có thể nói, thời đó một chiếc Honda Dream là cả gia tài của người Việt nên thường được chủ nhân bảo quản rất cẩn thận, chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng. Thậm chí, với những người cẩn thận hơn họ còn chưng tủ kính không đi, chỉ ngắm nhìn như một tài sản quý giá suốt nhiều năm.

 

Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận

(Techz.vn) Những chiếc Honda Super Cub đời trước luôn là tâm điểm chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là với giới chơi xe cổ và những người đam mê dòng “cánh én” huyền thoại.