Supercar - Siêu xe

Chiêm ngưỡng siêu xe 'cực chất' của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiêm ngưỡng siêu xe 'cực chất' của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
  • Thiếu gia Phan Hoàng công bố dàn siêu xe trong garage: Nhà có 15 chiếc
  • Chiêm ngưỡng siêu xe thể thao Ducati StreetFighter V4 2020 phiên bản mới giá hơn nửa tỉ đồng
  • Giày Adidas phiên bản 'siêu xe' khiến fan phát cuồng

Chiếc xe sedan 4 cửa dài khoảng 5,5 m với thiết kế đầu xe gợi nhớ tới các xế hộp sang trọng như Rolls-Royces, Bentleys, và Mercedes. Ngoài ra, Hồng Kỳ N501 sử dụng động cơ tăng áp V8 hiệu suất 402 mã lực, hộp số tự động và dung tích bình xăng cho phép xe di chuyển tối đa 800 km.

Người Trung Quốc bắt đầu thấy siêu xe này xuất hiện trên đường phố với biển số quân sự vào năm khoảng giữa năm 2018, vì vậy nhiều người đã phỏng đoán rằng dòng xe này được thiết kế dành riêng cho chính phủ. 

Những hình ảnh được công bố về sự xuất hiện của N501 ở châu Phi cho thấy nhận định trên dường như là chính xác. Để phục vụ nguyên thủ quốc gia nên dòng N501 được trang bị cửa sổ và cửa chính bọc thép kiên cố và nội thất trong xe khá sang trọng. Ngoài ra, dòng xe này có thiết bị thông tin liên lạc bảo mật giúp nguyên thủ trong xe có thể giữ kết nối trong suốt quá trình di chuyển. 

Hiện không rõ liệu hãng Hồng Kỳ có sản xuất thêm phiên bản N501 nào được bọc thép hay trang bị các tính năng như siêu xe của ông Tập Cận Bình hay không.

Hồng Kỳ là một thương hiệu nằm trong tập đoàn sản xuất ô tô quốc doanh FAW. Tập đoàn này chuyên sản xuất cho thị trường Trung Quốc những phương tiện mang thiết kế nước ngoài. Họ hợp tác với các hãng chế tạo nổi tiếng như Audi hay Toyota. 

Hình dạng và kích thước của dòng xe này có thể cho thấy N501 dường như đã dùng khung gầm A6L của Audi. Hiện chưa rõ, liệu Toyota và Audi liệu có đồng ý cho FAW sử dụng thiết kế của cả 2 hãng vào Hồng Kỳ N501 hay không. 

Các xe ô tô Hồng Kỳ dù được coi là biểu tượng quan trọng của Trung Quốc, nhưng chúng không mấy phổ biến trong các chuyến công du nước ngoài. 

Việc mang mẫu N501 ra nước ngoài trong chuyến thăm châu Phi của ông Tập cho thấy động thái quảng bá và tham vọng của FAW và Trung Quốc trong việc giới thiệu mẫu xe này tới thị trường nước ngoài, The Drive nhận định. Trong ảnh: Nội thất bên trong của N501. 

Ảnh: IGIHE

 

Phạm Hương tiếp tục tậu siêu xe Lamborghini mới, khoe dáng cực sang chảnh

(Techz.vn) Tậu siêu xe màu hồng chưa được bao lâu, mới đây Phạm Hương lại gây sốt khi tiếp tục khoe dáng bên siêu xe Lamborghini mới mua bên trời Tây.