Mạng xã hội

Chiêm ngưỡng 'siêu cây' đắt nhất vịnh bắc bộ: Trả 460 tỷ mà không bán

Chiêm ngưỡng 'siêu cây' đắt nhất vịnh bắc bộ: Trả 460 tỷ mà không bán

 

  • Bỏng mắt với Exciter 150 độ toàn 'hàng hiệu', tín đồ Winner cũng phải xuýt xoa
  • BXH vòng loại World Cup 2022: Việt Nam vẫn xếp sau người Thái
  • CEO Fastgo lên tiếng cà khịa các ông lớn của thị trường gọi xe, từ Go-Viet đến Grab: Thùng rỗng kêu

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin về một cây cảnh được hét giá lên 20 triệu đô tương đương với 460 tỷ đồng.

Thực chất, siêu cây có giá trị  460 tỷ đồng là cây Nham Thạch Bách Niên được trưng bày tại Festival cây cảnh - đá quý - đá phong thủy 2019 ở Thanh Hóa. Siêu cây này gồm có 9 thân vạm vỡ, chắc khỏe tượng trưng cho 9 con rồng, hội tụ từ một gốc liền, tay tán bông đĩa được tỉ lệ một cách rất hợp lý, hình thành 81 bông tán tựa tản vân, phần thân và gốc cây địa y lên toàn thân trắng xóa đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch. Đó là minh chứng rõ nét cho thấy tuổi đời hàng trăm năm của siêu cây này.

Cây Nham Thạch Bách Niên

Mặc dù lần đầu tiên xuất hiện trước đông đảo giới đam mê cây cảnh, siêu cây đã để lại tiếng vang rất lớn với những tín đồ cây cảnh trên toàn quốc.

Siêu cây nằm trong khối đá có tổng khối lượng lên 40 tấn

Siêu cây tọa trên một khối đá nằm trong chậu được chạm trổ khéo léo, có diện tích 14m2. Để có thể đem tác phẩm này đến trưng bày tại triển lãm, chủ nhân của siêu cây phải rất khó khăn khi cả cây và khối đá lên đến 50 tấn.

Siêu cây được trả giá lên 460 tỷ đồng

Ngay khi được chiêm ngưỡng siêu cây có 102 này, một nghệ nhân người Nhật Bản đã quyết định mua luôn cây cảnh này. Với giá trị phong thủy, vượng khí tốt, siêu cây Nham Thạch Bách Niên đã được trả giá lên đến 20 triệu đô (460 tỷ đồng).

 

Tuy nhiên, mức giá khủng lồ này không thuyết phục được chủ nhân của siêu cây vì đây là niềm tự hào của sinh vật cảnh Thanh Hóa. Anh chia sẻ thêm: “Từ ngày có cây Nham Thạch Bách Niên, gia đình anh gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc hơn nhiều.”Trước việc siêu cây được trả giá lên đến 20 triệu đô (460 tỷ đồng) đã khiến cư dân mạng vô cùng hứng thú. Nhiều người còn đùa rằng, giá trị của siêu cây có thể mua được 230 căn nhà chung cư, 280 chiếc Mercesdes….

 

 

CEO Fastgo lên tiếng cà khịa các ông lớn của thị trường gọi xe, từ Go-Viet đến Grab: Thùng rỗng kêu

(Techz.vn) Fastgo được xem là ứng dụng gọi xe “tí hon” nhất trong thị trường tuy nhiên lại có những tuyên bố mang tính “cà khịa” tất cả “ông lớn” - đối thủ nặng ký trong cùng lĩnh vực.