Xe máy

Chiếc xe tay ga ‘chết yểu’ của Yamaha được hồi sinh ngoạn mục, tái hiện Joker và Harleyquinn

Chiếc xe tay ga ‘chết yểu’ của Yamaha được hồi sinh ngoạn mục, tái hiện Joker và Harleyquinn
  • Cận cảnh 'siêu phẩm hết thời 'của Yamaha: Nổ giá hơn 200 triệu, Exciter gọi bằng anh
  • Yamaha bất ngờ đem niềm vui cực lớn đến dành cho người dùng Exciter và Sirius
  • Siêu phẩm tay ga của Yamaha cập bến Việt Nam: Giá chỉ 40 triệu đồng, ăn đứt mẫu xe ‘Khá Bảnh’

Nếu như thành công vang dội với mẫu xe côn tay, Yamaha lại dường như rất kém duyên với các mẫu xe tay ga. Không ít mẫu xe tay ga của hãng xe máy này đã phải chết yểu khi không tìm được khách hàng. Yamaha Cuxi - một mẫu xe tay ga tầm trung được ra mắt vào cuối năm 2010 là một trong số đó.

Khác với vẻ sang trọng như những mâu xe khác, Cuxi lại rất cá tính và đáng yêu khi có kích thước nhỏ bed cùng kiểu dáng hình hộp độc đáo. Nhưng mẫu xe này đã không giành được tình cảm của khách hàng bởi những nhược điểm như động cơ yếu, quá nhỏ bé khiến người ngồi không cảm thấy thoải mái cho người lái cùng với đó là mức giá cao. Những điều này đã khiến mẫu xe tay ga này khai tử ở Việt Nam.

Cuxi cũng không phải là một dòng xe được ưa chuộng ngay cả với dân độ xe mặc dù sở hữu kiểu dáng rất độc. Một người chơi xe Long xuyên vì yêu thích mẫu xe tay ga bé nhỏ này đã tìm ra cách khắc phục những nhược điểm bằng cách đầu tư và độ lại theo sở thích cá nhân.

Lợi dụng thiết kế diện tích vỏ lớn và phẳng, anh Lộc đã biến chiếc Cuxi thành một bức tranh di dộng với nghệ thuật sơn airbrush. Chủ xe đã dùng nền sơn vàng với hình ảnh cặp đôi Joker - Harleyquinn trong bộ phim Suicide Squad đã được vẽ lên một cách sống động như thể được in lên vỏ xe. Ngoài điểm khác biệt này, hệ thống đèn trước của Cuxi cũng được anh Lộc độ lại với bóng pha projector và xi-nhan LED.

Cuxi vốn dĩ đã có chiếc đồng hồ điện tử hiển thị gần đầy đủ các thông số quan trọng, chính vì vậy anh Lộc chỉ bổ sung thêm một đồng hồ nhỏ báo điện bình và tua máy ở bên phải tay lái. Ngoài đồng hồ là cụm công tắc đề rút gọn của Domino và cùm phanh dầu Racing Boy, trong khi bên trái tay lái của xe cũng có cùm phanh dây sau từ thương hiệu Malaysia này.

Anh Lộc cũng nâng cấp cùm phanh dầu khi lắp cho cho Cuxi heo phanh Brembo Billet Nickel P2 34 cùng đĩa floating cho bánh trước của xe. Không chỉ có phanh đĩa trước độ lại, anh còn thay hẳn cặp mâm 3 đao nguyên bản của xe bằng mâm RPM nhiều nan đẹp mắt hơn. Chủ xe vẫn giữ nguyên hệ thống phanh đùm. Tuy nhiên giảm xóc sau của xe đã được anh độ cây phuộc Matris để đem tới cảm giác lái ổn định và chính xác hơn.

Quan trọng nhất là anh Lộc đã độ lại động cơ cũ để tăng sức mạnh cho xe. Ngoài ra, anh Lộc cũng đã lắp cho chiếc xe lọc gió hình nón của UMA Racing và pô LeoVince lon ngắn bằng sợi carbon, đem tới tiếng nổ đối ngược với ngoại hình bé nhỏ của mẫu xe ga này.

Mặc dù không sử dụng quá nhiều phụ tùng khủng, anh Lộc đã có thể khiến chiếc Cuxi của mình càng trở nên cá tính và hoàn hảo hơn, khắc phục mọi nhược điểm của xe nguyên bản.

 

Giá chát bất ngờ, Honda AirBlade 2020 150cc phù hợp với vị ‘thượng đế’ nào?

(Techz.vn) Vào ngày 15/12, Honda AirBlade 2020 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Với giá bán gây tranh cãi, mẫu xe mới này phù hợp với ai?