Ô tô

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’
Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 1

Toyota Fortuner Legender cùng loạt sản phẩm kỷ niệm 60 năm (60 Anniversary) vừa được Toyota Thái Lan giới thiệu tại “xứ sở chùa Vàng”. Ngoài Fortuner, những dòng xe khác cũng được Toyota cập nhật phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm bao gồm: Hilux Revo, Yaris, Corolla Cross và Camry.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 2

Trong số các sản phẩm kỷ niệm 60 năm của Toyota, Fortuner Legender 60th Anniversary là mẫu xe đáng chú ý nhất khi mang màu xám xi măng. Đây là một màu sơn được rất nhiều khách hang ưa chuộng và từng “gây bão” tại thị trường Việt Nam khi được sử dụng trên dòng bán tải Ford Ranger Raptor, Nissan Navara Pro4X và mới nhất là Toyota Fortuner Legender 2022.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 3

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc khi màu xám trên chiếc Toyota Fortuner Legender 60th Anniversary được trưng bày chỉ đơn thuần là dán một lớp wrap màu xám xi măng (Cement Grey) cao cấp chứ không phải là màu sơn. Lớp wrap màu xám là lựa chọn chỉ có trên phiên bản Fortuner Legender 60th Anniversary – nếu khách hang yêu thích. Nếu không chọn wrap, phiên bản này sẽ chỉ có màu sơn trắng kết hợp cùng nóc đen.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 4

Ngoài lớp wrap màu xám, Toyota Fortuner Legender 60th Anniversary còn có “dàn chân” được lắp bộ mâm sơn màu xám nòng súng (Gun Matte). Màu đen bóng (Piano Black) được sử dụng để trang trí lưới tản nhiệt phía trước. Logo kỷ niệm 60 năm (60th Anniversary) xuất hiện trên than xe.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 5

Toyota Fortuner Legender 60th Anniversary có chụp gương chiếu hậu màu đen. Phía trong cabin xe là ghế da được phối 2 tông màu. So với phiên bản thông thường, trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái của xe không có gì thay đổi.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 6

Động cơ và hệ truyền động của Toyota Fortuner Legender 60th Anniversary cũng được giữ nguyên. Xe sử dụng động cơ dầu 2.8L tăng áp đơn (1GD-FTV), sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT), và hệ dẫn động 2 cầu (4x4).

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 7

Hiện tại, giá bán của Toyota Fortuner Legender 60th Anniversary cũng như các dòng xe khác vẫn chưa được Toyota Thái Lan công bố. Phải tới đầu tháng 6 năm nay, chi tiết về giá bán cho từng dòng xe mới được Toyota Thái Lan công bố.

Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 8
Chi tiết phiên bản mới của Toyota Fortuner, thiết kế và trang bị khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 9

Trong thời gian tới, nếu Toyota Fortuner Legender tại thị trường Việt Nam được bổ sung tùy chọn dán wrap màu xám xi măng này, chắc chắn mẫu SUV của Toyota sẽ thu hút đông đảo khách hang trẻ và tạo ra sự uy hiếp lớn hơn cho Hyundai Santa Fe.

 

Hyundai Creta phiên bản mới trình làng: Trang bị áp đảo Kia Seltos, giá chỉ 405 triệu đồng

(Techz.vn) Cuộc chiến trong phân khúc SUV đô thị đang ngày càng trở nên “nóng bỏng” khi mới đây, Hyundai Creta đã được bổ sung phiên bản mới để cạnh tranh với Kia Seltos.