Xe máy

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade
Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 1

Suzuki Burgman Street vừa chính thức gia nhập phân khúc xe ga 125 cc và đem tới cho người tiêu dùng Việt Nam thêm một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Điểm nổi bật nhất mà mẫu xe tay ga của Suzuki sở hữu là thiết kế góc cạnh, to lớn giống như những “đàn anh” Burgman 650 hay Burgman 400.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 2

Suzuki Burgman Street  có chiều dài cơ sở 1.265 mm với số đo các chiều dài x rộng x cao của Suzuki Burgman Street lần lượt là 1.880 x 715 x 1.140 (mm). Có thể thấy chiều dài cơ sở của Suzuki Burgman Street ngắn hơn 21 mm so với Honda Air Blade 125 nhưng mẫu xe của Suzuki lại có kích thước lớn hơn. Về trọng lượng, Burgman Street nặng 110 kg, không chênh lệch nhiều với Air Blade 125 (111 kg).

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 3

Suzuki Burgman Street được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa đơn ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Giống như Honda Air Blade tiêu chuẩn, tân binh của Suzki cũng được áp dụng hệ thống phanh liên kết CBS. Đáng tiếc, Burgman Street lại không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS dù giá bán của mẫu xe này lên tới gần 50 triệu đồng.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 4
Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 5

Phần đầu của Suzuki Burgman Street có thiết kế góc cạnh với dãy chrome trang trí chạy dọc từ kính chắn gió xuống cụm đèn chiếu sáng. Đèn pha chính của mẫu xe này sử dụng bóng LED và được chia thành 3 phần, thiết kế đèn báo rẽ trông khá giống các mẫu xe ga của Yamaha khi được bố trí ẩn vào quây gió 2 bên.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 6

Kiểu dáng màn hình tốc độ của Suzuki Burgman Street giống với nhiều mẫu xe khác của Suzuki như GSX-R150 hay Raider. Bố cục của bảng đồng hồ được chia làm 4 phần hiển thị gồm tốc độ, thời gian, odo và lượng nhiên liệu.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 7

Tương tự như Honda PCX, thiết kế đồng hồ cũng được cố định trên thân của Suzuki Burgman Street nhưng phần ghi-đông được ốp nhựa giúp cho chiếc xe của Suzuki trông cứng cáp và thể thao hơn.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 8
Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 9

Suzuki Burgman Street là mẫu xe nhập khẩu từ Ấn Độ nên không có công tắc đèn. Cụm công tắc bên phải của xe chỉ có duy nhất nút khởi động tích hợp nút tắt động cơ.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 10

Suzuki Burgman Street có một điểm trừ khác là chỉ sử dụng khóa cơ truyền thống chứ không được trang bị khóa thông minh.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 11

Hộc chứa đồ phía trước của Suzuki Burgman Street được thiết kế sâu, có thể chứa được các mẫu smartphone có kích thước trung bình. Nhà sản xuất đã trang bị sẵn cổng sạc công suất 12WW bên trong hộc chứa đồ.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 12

Suzuki Burgman Street có sàn để chân khá rộng rãi. Để tạo cho người lái sự thuận tiện khi chống chân, nhà sản xuất đã tạo độ lõm ở khu vực bên hông sàn để chân.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 13

Suzuki Burgman Street khá phù hợp với đa số người dùng Việt khi có chiều cao yên ở mức 780 mm. Thiết kế yên dạng 2 tầng được trang trí với đường chỉ khâu màu đỏ tạo điểm nhấn.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 14

Phía dưới yên là hôc chứa đồ dung tích 21,5 lít có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm fullface ỡ nhỏ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất trang bị cho Burgman Street bùnh xăng dung tích lớn hơn FreeGo (4,2 lít) và Air Blade (4 lít), đạt mốc 5,5 lít.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 15

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Burgman Street là khối động cơ dung tích 124,3 cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 8,5 mã lực tại 6.760 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 1,96 lít/100km.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 16

Ống xả của Suzuki Burgman Street có thiết kế khá góc cạnh, hầm hố dù chỉ là mẫu xe ga 125 cc.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 17

Kiểu dáng của Suzuki Burgman Street khi nhìn từ phía sau chưa thật sự ấn tượng khi phần đuôi được làm dẹp và ngắn. Đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng halogen giống như phía trước, đèn hậu sử dụng công nghệ LED với các họa tiết dạng chấm tròn khá lạ mắt.

Chi tiết mẫu xe ga ‘con cưng’ mới của Suzuki nhăm nhe ‘vùi dập’ Honda SH và Air Blade ảnh 18

Suzuki Burgman Street đang được Suzuki Việt Nam phân phối 3 tùy chọn màu sắc trắng/vàng đồng, đèn/vàng đồng và xám/vàng đồng với mức giá 49,5 triệu đồng. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 125 và thậm chí là cả Honda SH 125.

Ảnh: Zing

 

Chi tiết ‘mãnh hổ’ xe ga vừa trình làng: Thiết kế thể thao, dư sức ‘nghiền nát’ Honda SH, Air Blade

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga thể thao vừa được SYM cho ra mắt là một mối đe dọa lớn với vị thế vốn đã lung lay của Honda Air Blade.