Xe máy

Chi 200 triệu, motor Honda đời 2000 giá 20 triệu được ‘hồi sinh’ thành quái vật

Chi 200 triệu, motor Honda đời 2000 giá 20 triệu được ‘hồi sinh’ thành quái vật

Một chiếc Honda NSR150SP đời 2000 gây chú ý khi xuất hiện tại TP.HCM khi vẫn trong tình trạng tốt. Đây là mẫu môtô 150cc sản xuất tại Thái Lan một thời được dân chơi xe Việt Nam săn đón vào giai đoạn đầu thế kỷ 21 nhờ vào kiểu dáng sportbike bắt mắt và động cơ 2 thì mạnh mẽ. Honda NSR150SP được đánh giá là có khả năng vận hành vượt trội hơn 2 đối thủ cùng thời là Yamaha TZM hay Suzuki FXR.

Chiếc xe này được chủ xe mua lại cách đây vài năm với giá chỉ vài chục triệu. Tuy nhiên, anh đã phải bỏ ra thời gian để săn tìm phụ tùng thay thế, cũng như làm lại động cơ và tút tát lại dàn áo. Những món đồ chơi đắt tiền cũng được anh bổ sung cho chiến mã của mình lên đến 200 triệu đồng.

Honda NSR150 được tân trang lại với 3 tông màu chính là xanh, cam và trắng. Đồng thời, thiết kế mang đặc trưng của xe môtô những năm 1990-2000 khi có các đường nét chủ đào đầy đặn và mềm mại thay vì kiểu dáng gãy gọn, sắc sảo như ngày nay.

Chiếc xe nguyên bản có kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 1.970 x 685 x 1.060 mm, chiều dài cơ sở 1.335 mm và cân nặng hơn 120 kg. Dáng xe gọn gàng, yên xe cao vừa phải nên thích hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam.

Dàn áo và bình xăng của xe được sơn lại và trang trí theo thiết kế gốc của nhà sản xuất. Nhờ vậy, chiếc Honda NSR150 phiên bản SP này trông không khác gì xe mới dù có tuổi đời tròn 20 năm.

Phần đèn chiếu sáng bao gồm  2 bóng Halogen tạo hình tròn cổ điển, đèn xi-nhan rời bố trí thấp ở 2 bên hông. Phần đầu xe được thiết kế to cùng với kính chắn gió cao, hỗ trợ người dùng núp gió và tăng tính khí động học khi chạy ở tốc độ cao.

Bộ mâm đúc đa chấu đường kính 17" theo xe zin được giữ nguyên, trong đó bánh trước dùng cỡ lốp 90/80. Cùm phanh hiệu năng cao 2 piston của Brembo được thay thế cho cùm phanh cũ. Chi tiết pát gắn cùm phanh mới và chân phuộc trước được CNC từ nhôm nguyên khối.

Phần đuôi xe mang vẻ thiết kế đặc trưng của côn tay thể thao Honda những năm 2000 với kiểu dáng vuốt nhọn về sau, kết hợp cùng đèn hậu kép hình tròn. Cả đèn hậu và đèn xi-nhan đều dùng bóng Halogen.

Phần ống xả được độ đến từ hãng Tyga Performance chuyên sản xuất đồ chơi cho các dòng xe 2 thì. Một đòn tay chịu lực được nối vào khung xe nhằm tăng độ bền cho các mối hàn liên kết với bầu pô. Cụm treo phía sau được "lên cấp" bằng loại mono-shock có bình dầu của Ohlins. Món đồ chơi này cho phép người lái có thể tuỳ chỉnh được độ hành trình nén của lò xo tương ứng với tải trọng và điều kiện vận hành.

Cụm tay phanh của Brembo là loại trợ lực dầu và được gắn kèm thêm chi tiết bảo vệ tránh va quẹt như trên các mẫu xe chạy trong trường đua. Tay côn đồ chơi sản xuất ở Ý có cơ cấu tuỳ chỉnh độ rơ và vị trí xa gần với ghi-đông tuỳ theo kích cỡ bàn tay của người lái.

Cặp gác chân mới làm từ nhôm CNC, trong đó chân phanh được bổ sung thêm trợ lực dầu của hãng Suter để việc đạp phanh nhẹ nhàng hơn.

Bảng đồng hồ tốc độ analog nay được trang trí thêm các họa tiết vân carbon. Trong đó, đồng hồ vòng tua nằm giữa, đồng hồ tốc độ ở bên trái còn cụm báo mức xăng và nhiệt độ nước làm mát bố trí bên phải.

Thêm một chi tiết nâng cấp trên chiếc NSR150SP được làm từ nhôm CNC là cụm chảng ba và cùm ghi-đông dạng clip-on của xe sportbike.

Chủ nhân xe cũng tiến hành đại tu động cơ để chiếc xe có thể vận hành với những món đồ chơi kể trên. Ở xe nguyên bản, động cơ 2 thì xy-lanh đơn có thể sản sinh công suất tối đa gần 39 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 27 Nm ở 10.000 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 6 cấp.

 

Cận cảnh Yamaha Exciter 150 phong cách ‘ống nước’, độc nhất vô nhị

(Techz.vn) Phiên bản Yamaha Exciter 150 được khoác lên bộ cánh màu độc lạ, có 102, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện,