Smart Phone - Điện thoại

Chênh 2 triệu, nên mua iPhone 11 Pro Max Like New hay mua iPhone 12 Fullbox?

Chênh 2 triệu, nên mua iPhone 11 Pro Max Like New hay mua iPhone 12 Fullbox?

Tháng 9 hàng năm, Apple lại trình làng một thế hệ iPhone mới với nhiều cải tiến. Lần nào ra mắt, các sản phẩm của Apple cũng đều gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận là nó vẫn luôn “cháy hàng”.

iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022

Chỉ còn 2-3 tuần nữa là iPhone 14 Series sẽ chính thức ra mắt. Đây là cơ hội lớn cho những người có tài chính không quá dư dả có thể mua và sử dụng những mẫu flagship cũ nhà Apple, đặc biệt là từ đời iPhone 11 trở xuống. Và một trong những chiếc điện thoại khiến người người, nhà nhà đau đầu lựa chọn nhất hiện nay chính là iPhone 11 Pro Max và iPhone 12.

So sánh thông số kỹ thuật của iPhone 11 Pro Max và iPhone 12:

Nội dung so sánh

iPhone 11 Pro Max

iPhone 12

Màn hình

OLED 6,5 inch

OLED 6,1 inch

Camera sau

3 camera 12MP

2 camera 12MP

Camera trước

12MP

12MP

Chip

A13 Bionic

A14 Bionic

RAM

4GB

4GB

Bộ nhớ trong

64GB/128GB/256GB/512GB

128GB/256GB/512GB

Pin, Sạc

3969mAh

2815mAh, 20W

Giá bán tham khảo

13.790.000 (Like New)

15.890.000 (New)

Thiết kế

iPhone 11 Pro Max vẫn có khung thép bóng bo cong cho cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn tay khi sử dụng trong thời gian dài. Phần mặt kính sau được làm mờ, không bám nhiều mồ hôi và dấu vân tay.

Mô-đun camera có kích thước vừa phải, hoàn thiện tốt, khối lượng máy hơn 200g nên cầm rất đầm tay. Nhìn chung, iPhone 11 Pro Max vẫn có thiết kế sang chảnh nhưng không trendy bằng dòng 12, 13 được làm viền vuông.

Màn hình

iPhone 11 Pro Max sở hữu màn hình lớn 6,5 inch rất đẹp, màu sắc trung thực, độ sáng cao, độ nổi khối rất tốt, viền mỏng đều các cạnh.

Camera

iPhone 11 Pro Max sở hữu cụm 3 cam chéo đẳng cấp, chụp đẹp trong mọi hoàn cảnh từ góc rộng, góc siêu rộng hay tele 2x. Cả 3 ống kính đều cho màu sắc, chi tiết tốt, dải nhạy sáng ấn tượng, chụp đêm ở mức khá ổn. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ quay video tốt, chống rung, thu âm mọi thứ đều ở mức khá tốt. Camera trước vẫn đủ đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh tự sướng, gọi video.

Hiệu năng

Mặc dù chỉ được trang bị con chip A13 Bionic nhưng máy vẫn xử lý tác vụ rất nhanh, rất mượt và hầu như không bị giật lag hay đứng máy. RAM 4GB cho khả năng đa nhiệm khá ổn. Tuy nhiên, so với iPhone 11 Pro Max thì iPhone 12 sẽ mạnh hơn nhiều do được trang bị chip A14 Bionic.

Thời lượng pin

Cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 11 Pro Max vẫn nằm trong top những chiếc iPhone có thời lượng sử dụng pin trâu bò nhất. Cụ thể, nếu bạn chạy iOS 15.6 với nhu cầu kết nối 4G, định vị liên tục và các tác vụ cơ bản như Facebook, Zalo,... thì máy vẫn đáp ứng được khoảng 8 tiếng hơn onscreen ở chế độ nguồn điện thấp. Trong khi iPhone 12 chỉ đáp ứng được khoảng 6-7 tiếng.

Những yếu tố khác

iPhone 11 Pro Max sở hữu Face ID nhanh và rất nhạy, loa ngoài không quá lớn nhưng chất âm rất tốt, bass dày, hiệu ứng stereo rõ rệt. Ngoài ra, nó cũng có mic thu âm tốt, chống ồn rất ổn ở những môi trường nhiều tạp âm.

Một số hạn chế của iPhone 11 Pro Max

Vì không hỗ trợ sạc nhanh nên iPhone 11 Pro Max có tốc độ sạc khá chậm, nếu dùng sạc nhanh thì máy sẽ cực kỳ nóng. Ống kính siêu rộng không có chế độ chụp đêm nên trong điều kiện ánh sáng hơi yếu một chút và cảm giác ảnh rất noise và nhiễu.

iPhone 11 Pro Max chụp thiếu sáng chưa tốt lắm

Máy có kích thước màn hình lớn vừa là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ vì làm tăng khối lượng, những ai đang dùng iPhone nhỏ, mỏng, nhẹ chuyển sang iPhone 11 Pro Max sẽ thấy khá nặng tay.

Ngoài ra, khung viền thép bóng và viền camera cũng dễ bị trầy xước. Nếu xử lý tác vụ nặng như chơi game thì máy sẽ khá nóng và tụt FPS rất nhanh, bạn chỉ có thể khắc phục bằng cách ngồi trước quạt hoặc dùng thêm tản nhiệt sò lạnh.

Tạm kết

Nếu bạn thích một chiếc iPhone có màn hình và dung lượng pin lớn, cụm 3 camera đa dụng, khung thép bền hơn nếu không may bị va đập thì hãy chọn iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay hầu như không còn iPhone 11 Pro Max mới nên sẽ phải mua hàng Like New.

iPhone 12 có viền vuông trendy

Còn nếu bạn thích được đập hộp một chiếc máy mới, được hỗ trợ lâu dài hơn, ít lỗi thời hơn khi iPhone 14 ra mắt, sạc nhanh hơn, ống kính siêu rộng có khả năng chụp đêm, có thể dùng Face ID với khẩu trang, nhiều màu sắc đa dạng, hỗ trợ 5G và viền máy vuông hiện đại hơn, không bị xước dăm như viền bóng thì hãy chọn iPhone 12.

 

Giá iPhone 13 giảm “cực sâu” tới 8,5 triệu giữa tháng 8, ‘hết cửa’ cho Galaxy Z Fold 3 cạnh tranh

(Techz.vn) Tiếp nối đợt giảm giá cực mạnh của các đại lý để “mở đường” cho iPhone 14 series ra mắt vào tháng sau, iPhone 13 đang có giá cực tốt, chỉ từ 19,5 triệu đồng khiến Galaxy Z Fold 3 “hết cửa” cạnh tranh.