Thể thao

Chelsea chính thức có ông chủ mới

Chelsea chính thức có ông chủ mới

Trên trang chủ CLB Chelsea mới đây xác nhận, ông Roman Abramovich đã chính thức bán CLB Chelsea cho tập đoàn do Todd Boehly đứng đầu. Tỷ phú người Mỹ Todd Boehly là người đồng sở hữu CLB bóng chày LA Dodgers, ông cùng với các đối tác là Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjorg Wyss mua lại quyền sở hữu Chelsea.

Thỏa thuận đã được tiết lộ trị giá 4,25 tỷ bảng, một số tiền kỷ lục cho một thương vụ nhượng quyền thương mại thể thao. CLB Chelsea thông báo: "Chúng tôi xác nhận rằng các điều khoản bán Chelsea đã thống nhất với một tập đoàn dẫn đầu bởi Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss.

chelsea-ban
CLB Chelsea xác nhận ông chủ mới

Trong tổng số tiền đã bán, có 2,5 tỷ bảng dùng để mua cổ phần CLB và toàn bộ số tiền sẽ chuyển vào tài khoản ngân hàng đóng băng của Vương quốc Anh với dự định dùng 100% để quyên góp từ thiện như Roman Abramovich xác nhận. Ngoài ra, chủ sở hữu mới của Chlesea sẽ cam kết đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng vì lợi ích của đội bóng. Trong đó bao gồm các khoản đầu tư vào sân Stamford Bridge, Học viện, Đội nữ và Kingsmeadow và tiếp tục tài trợ cho Quỹ Chelsea."

Theo dự kiện, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 5 tới đây. Mọi thông tin chi tiết sẽ được CLB Chelsea thông báo chính thức trên trang chủ đội bóng.

roman-abramovich
Roman Abramovich không còn là ông chủ của CLB Chelsea

Trước đó đã có những lo ngại Roman Abramovich không thể tìm ông chủ mới cho Chelsea vào cuối mùa giải, nếu điều này xảy ra thì đội bóng có thể bị loại khỏi Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với thông tin xác nhận trên thì các thành viên của CLB Chelsea và NHM hoàn toàn có thể an tâm.

TẠM BIỆT và CẢM ƠN, ROMAN ABRAMOVICH | Lịch sử CHELSEA rất may mắn khi có ông!

 

Messi không có tên trong danh sách đề cử tháng của Ligue 1

(Techz) Màn trình diễn của Messi tại PSG mùa giải năm nay là chưa đủ tốt để lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 2021-22.