Giải trí

Chế Linh hé lộ góc khuất đời tư, lần đầu kể bí mật quá khứ liên quan đến danh ca Duy Khánh

Chế Linh hé lộ góc khuất đời tư, lần đầu kể bí mật quá khứ liên quan đến danh ca Duy Khánh

Chương trình “Chế Linh với dòng hồi ức” vừa qua lên sóng, chiếm được nhiều sự chú ý từ khán giả vì những câu chuyện mà nam danh ca chia sẻ. Nhớ lại quãng thời gian mới bắt đầu rời quê lên Sài Gòn, ông vẫn không khỏi chạnh lòng: “Tôi vốn là người ham học, nhưng vì sợ bị đánh, bị tai nạn mà phải bỏ làng quê xứ Chàm ra đi. Tôi ra đi với nỗi buồn man mác, không hiểu vì sao mình lại bị đối xử như thế”.

che-linh-2

Thế nhưng, may mắn là khi lên Sài Gòn, Chế Linh lại gặp được rất nhiều người tốt. Nhờ có vậy mà ông cảm thấy ấm lòng hơn, không còn nghĩ về chuyện cũ nữa. Sau thời gian sinh sống ở thành phố phồn hoa này, nam danh ca nhận ra chỉ có văn hóa, nghệ thuật mới mang đến sự gần gũi, không phân biệt vị thế xã hội. Từ đó Chế Linh quyết định theo đuổi con đường ca hát.

Mới đầu nam danh ca phải đi làm quen với những đàn anh trong nghề như Duy Khánh, Mạnh Phát, Châu Kỳ, Trúc Phương… Dù đã nổi tiếng nhưng họ vẫn rất cởi mở, sẵn sàng chỉ dạy cho người mới vào nghề như Chế Linh. Mới đầu giọng ca “Thói đời” từng được một cha xứ người Pháp dạy nhạc cho nên cũng biết đôi chút. Cộng thêm sự chỉ dạy của những danh ca trên, trình độ của ông ngày càng lên.

che-linh-1

Đáng chú ý, chia sẻ riêng về danh ca Duy Khánh, Chế Linh cho biết ông được đàn anh nhận làm em kết nghĩa, cho về ở chung nhà. Khi thấy Chế Linh nghe lỏm mình dạy nhạc cho học trò, Duy Khánh hào sảng: “Mi thích bài nào thì lấy bài đó rồi học cho thuộc”. Chính những việc làm đó càng khiến ông quý trọng người anh trong nghề này hơn.

“Tôi lúc đó nói tiếng Việt chưa được sành, nhưng cũng cố gắng học thuộc các bài hát. Anh Mạnh Phát, anh Châu Kỳ cũng dạy tôi về phát âm tiếng Việt cho chuẩn. Trong quá trình ở chung, tôi học hỏi từ anh Duy Khánh rất nhiều”, Chế Linh tiết lộ.

che-linh-3

Không lâu sau có một cuộc thi ca hát ở Biên Hòa, Trúc Phương và Châu Kỳ đi thi, cho cả Chế Linh đi theo. Nào ngờ ông ẵm luôn hạng nhất và bắt đầu gây được sự chú ý từ đó. Nhớ lại những năm tháng chập chững vào nghề, Chế Linh xúc động: “Tôi phải cảm ơn anh Duy Khánh và các anh nhạc sĩ khác rất nhiều vì đã dạy dỗ, giúp đỡ để tôi có được ngày hôm nay”.

 

Như Quỳnh kể lại kỷ niệm khó quên với Hoài Linh, tiết lộ bộ dạng có một không hai của đàn anh

(Techz.vn) – Như Quỳnh và Hoài Linh từng nhiều lần đi diễn cùng nhau, cũng vì thế mà cả hai có không ít kỷ niệm chung.