Ô tô

Chặng đua F1 Việt Nam chính thức thông báo tạm hoãn vì Covid-19

Chặng đua F1 Việt Nam chính thức thông báo tạm hoãn vì Covid-19

Như vậy là sau Chặng đua F1 Thượng Hải, Australia, và Bahrain, Hà Nội là chặng đua tiếp theo bị tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông báo cụ thể của UBND thành phố Hà Nội về việc hoãn F1 như sau:

"Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020.

UBND TP.Hà Nội, Tập đoàn F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện, tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020".

Chặng đua F1 Việt Nam chính thức thông báo hoãn vô thời hạn

Trước đó, vào ngày 11/3, các chuyên gia của ban tổ chức Giải đua xe F1 đã tới Hà Nội để bàn bạc với lãnh đạo Chính phủ và thủ đô Hà Nội để bàn bạc về khả năng hoãn hoặc hủy chặng đua F1 tại Hà Nội. Ở thời điểm đó, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Đến ngày 13/3, quyết định hoãn chặng đua F1 ở Việt Nam mới được công bố. Trước đó, chặng đua khai mạc giải đua F1 ở Australia đã bị hoãn vào phút chót sau khi cân nhắc tình hình 1 thành viên của đội đua McLaren bị nhiễm Covid-19. Đội đua này sau đó đã xin rút lui khỏi giải đua F1 Australia.

Như vậy, tất cả các chặng đua F1 trong tháng 3, tháng 4 tại Australia, Trung Quốc, Bahrain, Việt Nam đều đã bị hủy. Ban tổ chức F1 và các bên liên quan đang tích cực tìm thời gian đua thay thế trong năm nay.

 

Nóng: Giải F1 Australia chính thức bị hủy vì có thành viên đội đua nhiễm Covid-19

(Techz.vn) Giải đua xe F1 2020 Australia là sự kiện lớn tiếp theo ghi tên vào danh sách vô tận các sự kiện đã trở thành nạn nhân của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, tiếp nối Triển lãm ô tô Geneva và triển lãm ô tô New York gần đây.