Doanh nhân

Chân dung người vợ tài giỏi, được bầu Hiển cưng chiều hết mực

Chân dung người vợ tài giỏi, được bầu Hiển cưng chiều hết mực

 

Đỗ Quang Hiển là cái tên nổi đình nổi đám trong làng bóng Việt Nam. Tầm ảnh hưởng và sự đóng góp lớn của ông là điều không cần phải bàn cãi. Không những là Chủ tịch tập đoàn T&T, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB), bầu Hiển còn là Chủ tịch của CLB Hà Nội – đương kim vô địch của V.League.

vo-bau-hien-5

vo-bau-hien-6

Là một đại gia máu mặt nhưng ông Hiển lại rất kín tiếng về chuyện đời tư, gia đình. Ông chẳng mấy khi nhắc đến vợ con trước truyền thông. Được biết, bà có tên là Lê Thanh Hòa, là bạn “thanh mai trúc mã” với bầu Hiển từ thời cùng học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Trước khi trở thành bạn đời, hai người đã từng là bạn thân, hiểu rất rõ nhau, luôn chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Đều cùng tuổi Dần nhưng cuộc sống của bầu Hiển và vợ lại không hề có chút to tiếng nào. “Là bạn, hiểu tính nhau, nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ, nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng, và quan trọng hơn cả, là biết nhường nhịn”.

vo-bau-hien-4

Một điều bất ngờ là bà Hòa không sở hữu cổ phần hay chức vụ gì trong công ty của chồng. Dù là người giỏi giang nhưng bà vẫn chọn cách tách bạch rõ ràng, không “làm thuê” cho chồng. Hiện nay, bà Hòa là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an. Bận rộn là thế nhưng bà vẫn sắp xếp được thời gian để lo lắng được cho gia đình, để chồng có thể tập trung hoàn toàn vào kinh doanh.

Con trai lớn của bầu Hiển, anh Đỗ Quang Vinh nói về mẹ mình với niềm tự hào lớn: “Trong mắt ba, mẹ vừa là vợ, vừa là tri kỷ từ khi học cùng thời cấp 3. Ba luôn hiểu được mẹ đã nhẫn nhịn, chịu đựng thiệt thòi như thế nào để bà có được ngày hôm nay nên ba rất trân trọng mẹ. Ba tôi cảm ơn mẹ vì đã mang tới cho ông hai cậu con trai, chính là tài sản quý giá nhất”.

vo-bau-hien-2

Là dâu hiền, vợ thảo, bà Hòa sinh được 2 cậu con trai cho bầu Hiển. Con trai đầu là Đỗ Quang Vinh (SN 1989), từng học ở Singapore và Anh. Con trai thứ hai là Đỗ Vinh Quang (SN 1995), cũng học tại ngôi trường trước đây của anh trai.

Trong khi đó, bầu Hiển thì ai cũng hiểu, cuộc sống của ông vô cùng bận rộn với kinh doanh, bóng đá… Nhưng cứ sau mỗi ngày làm việc thì gia đình là nơi để trở về, tiếp thêm nhiều động lực cho ông nhất.

vo-bau-hien-1

“Bình thường khi ở nhà, ba đi làm về rất khuya nên cũng khó có cơ hội nói chuyện. Thế nhưng, lâu lâu, cả nhà lại gắn kết với nhau bằng những "cuộc họp gia đình đêm khuya", đôi khi là lúc 1-2h sáng, lúc đó ba mới đi làm về. Cũng có những lúc, cả ba mẹ con đều đã đi ngủ, nhưng khi ba về, nhớ ra rằng lâu rồi cả nhà không cùng nhau tâm sự nên lại dậy nói chuyện với ba rồi mới đi ngủ tiếp. Đơn giản chỉ là, chúng tôi ngồi bên nhau và tâm sự về tất cả mọi chuyện, từ công việc tới cuộc sống xung quanh. Với tôi, đó thực sự là những phút giây hạnh phúc”, con trai cả nhà bầu Hiển chia sẻ.

Phải nói rằng, bầu Hiển rất yêu thương và cưng chiều vợ. Với ông, công việc quan trọng nhưng gia đình mới là số một, văn hóa gia đình luôn được đặt lên hàng đầu. Trong nhà bầu Hiển, ai cũng yêu và mê bóng đá. Bà Hòa cứ cuối tuần rảnh rỗi lại ra sân xem đá bóng cùng chồng. Từ một người phụ nữ không biết gì về môn thể thao vua, bà trở thành một fan đích thực từ lúc nào không biết.

vo-bau-hien-3

Có thể nói, dù không tham gia vào công việc kinh doanh của chồng nhưng bà Hòa có đóng góp không hề nhỏ vào thành công hiện tại của bầu Hiển. Hậu phương vững chắc luôn là điểm tựa lớn sau những bước tiến của ông.