Thiết bị công nghệ

CEO Nguyễn Tử Quảng lại 'nổ' về Bphone: Cà khịa cả Samsung và Google?

CEO Nguyễn Tử Quảng lại 'nổ' về Bphone: Cà khịa cả Samsung và Google?
  • Hết tặng Vsmart, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục `chơi lớn` tặng luôn ô tô Vinfast cho người mua nhà
  • Lộ diện smartphone tiếp theo của Vsmart: Camera thò thụt, cảm biến vân tay đặt phía sau lưng máy
  • Xôn xao dịch vụ Vmessage và Vcall dành cho người dùng Vsmart: Giống iMessage, FaceTime?

Trước khi ra mắt “siêu phẩm” Bphone 4 vào đầu năm 2020, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng có vẻ như rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Nếu như vị CEO này trước đó đã tiết lộ rằng Bphone 4 sẽ là "smartphone tiên phong dùng nhiếp ảnh điện toán", cho phép "chụp được những bức ảnh mà ngay cả DSLR cũng khó làm được, mắt thường không thể nhìn thấy" thì mới đây bác Quảng lại tiếp tục gây sốc với phát ngôn trên mạng.

Cụ thể, vị CEO này đã tiếp tục lên tiếng về khả năng chụp ảnh của Bphone và khẳng định đây là sản phẩm "dẫn dắt xu hướng", đến mức nhiều hãng smartphone lớn khác phải theo sau.

Nội dung chia sẻ của ông Quảng trên Facebook như sau:

"Dẫn dắt xu hướng !

Vừa đọc về mẫu Smartphone mới ra mắt của hãng S từ báo cáo của Ban Marketing. Tính năng được họ dùng làm điểm nhấn, selling points bán hàng của sản phẩm này là chụp cận cảnh Macro. Hãng S cũng nói rằng họ "tiên phong đột phá" với camera chụp cận cảnh.

Chụp cận cảnh macro và hơn nữa là stacking macro (chụp cùng lúc nhiều ảnh macro và ghép lại bằng thuật toán) vốn đã được biết là đặc sản riêng có của Bphone từ 2 năm nay. Trong post về "NHIẾP ẢNH ĐIỆN TOÁN" mình đã viết "Ảnh macro là niềm tự hào của Bfans. Cho đến nay, chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3, bức ảnh dưới là ví dụ".

Cảm thấy hào hứng khi đây là lần thứ 3 trong năm Bphone khẳng định việc dẫn dắt xu hướng. Trước đó, vào đầu năm một hãng S khác cũng ra mắt Smartphone màn hình tràn đáy, không tai thỏ hay còn gọi là "trán dô" , giống Bphone 3. Gần nhất, tháng 10 vừa qua thiết kế độc quyền này cũng xuất hiện trên flagship của hãng G .

Tuy đã quen với "gạch đá" nhưng mình vẫn nhớ cảm giác khi ra mắt Bphone 3, đống gạch cao thêm với chuyện thiết kế "trán dô" của Bphone, rằng thiết kế lạ đời. Nhưng bây giờ nó đã dẫn đầu một xu hướng.

Để có được những tính năng hay thiết kế "lạ đời" nhưng hữu ích không hề đơn giản. Nó là sự sáng tạo đến từ kết quả đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu R&D, không chỉ đầu tư rất nhiều tiền, nó cần sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp.

Thật sự hào hứng khi Bphone là sản phẩm dẫn dắt xu hướng ????

Qua những việc này, mình tin các bạn sẽ có thêm niềm tin về việc Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng, nhất là trong lĩnh vực CÔNG NGHỆ CAO, vì người Việt Nam hoàn toàn có khả năng, chỉ cần chúng ta có niềm tin vào chính mình và xoá bỏ ĐỊNH KIẾN.”

Trong bài đăng này, Ông Quảng không nêu đích danh, nhưng ai cũng biết rằng vị CEO này đang nhắc đến Samsung, Sony và Google. 

Pixel 4 (trái) có thiết kế "cằm mỏng trán dày" giống Bphone 3 (phải)

Samsung mới ra mắt chiếc Galaxy A51 mới được  tích hợp camera macro chuyên chụp cận cảnh với  tuyên bố "camera Macro chụp cận cảnh lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới". Tuy nhiên, ông Quảng lại nói chụp macro đã là "đặc sản" của Bphone trong suốt 2 năm nay với công nghệ stacking macro.

Theo ông Quảng thì Bphone 3 còn dẫn dắt xu hướng với thiết kế màn hình tràn đáy. Bphone 3, ra mắt tháng 10/2018 với thiết kế “trán dày, cằm mỏng". Ông cho hay hai sản phẩm cao cấp trong năm 2019 của hai ông lớn là Sony Xperia 1 ("hãng S") và Google Pixel 4 ("hãng G") cũng theo lối thiết kế này. 

Cũng qua bài đăng này, ông Quảng muốn người  Việt có niềm tin vào các sản phẩm Việt, đặc biệt là khi người Việt hoàn toàn có khả năng để tạo ra những sản phẩm dẫn dắt xu hướng trong lĩnh vực công nghệ cao.

 

Chỉ hơn 1 triệu đồng, mẫu smartphone mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có vũ khí gì để gây sốt?

(Techz.vn) Mới đây, thương hiệu smartphone Vsmart đã trình làng smartphone mới nhất là Bee 3.