Smart Phone - Điện thoại

CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 có khả năng chụp những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy

CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 có khả năng chụp những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy

  • Nhà bán lẻ dừng bán Bphone 3, chuẩn bị cho Bphone 4 ra mắt tháng 8?
  • CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 sẽ ra mắt vào đầu năm sau
  • CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 sẽ sử dụng nhiếp ảnh điện toán

Bphone 4 là mẫu smartphone đang được cộng đồng Bfan mong chờ nhất hiện nay. Theo kế hoạch, Bphone 4 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. Những thông tin về Bphone 4 cũng đang dần được hé lộ.

Chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng trong nhóm Bphone.

Mới đây nhất, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng đã chia sẻ về công nghệ camera của mẫu smartphone này. Ông Quảng cho biết: “Bphone 4 sẽ có khả năng chụp được khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Với công nghệ này, Bphone sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp được những khoảnh khắc như vậy, việc mà ngay cả máy cơ cũng khó làm được”.

CEO Nguyễn Tử Quảng cũng chắc nịch khẳng định công nghệ này “lần đầu có mặt trên smartphone”. Tuy nhiên, nếu “nhiếp ảnh điện toán” của Bphone 4 tương đồng với thuật ngữ “computational photography” thì đây không phải là một công nghệ “lần đầu có mặt trên smartphone” như ông Quảng nói.

Chế độ chụp đêm Night Mode là một trong những ứng dụng điển hình nhất của computation photography. 

Bởi “computational photography” đã được nhiều nhà sản xuất áp dụng trên sản phẩm của mình như Apple, Google, Huawei, Samsung… Công nghệ này thể hiện qua tính năng Night Mode (chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng), HDR+/Smart HDR (tăng cường dải nhạy sáng), Deep Fusion (tinh chỉnh chi tiết của bức ảnh), Portrait Mode (chụp ảnh xoá phông).

“Computational photography” hoạt động dựa vào thuật toán phần mềm để mang đến cho người dùng những bức ảnh chất lượng hơn. Nó là giải pháp của các nhà sản xuất nhằm vượt qua giới hạn vật lý của smartphone.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là Bphone 4 chính thức ra mắt. Hy vọng những công nghệ mới sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

 

CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 sẽ sử dụng nhiếp ảnh điện toán

(Techz.vn) Sáng nay, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ một chút thông tin về Bphone 4. Theo đó, camera của Bphone 4 sẽ sử dụng nhiếp ảnh điện toán để chụp macro.

 

Tag:

BKAV

bphone 4