Thế giới

CEO của McDonald’s bị sa thải vì quan hệ với cấp dưới

CEO của McDonald’s bị sa thải vì quan hệ với cấp dưới
  • Bose Show 2019: Tâm điểm chiếc kính râm có thể phát nhạc
  • 6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ
  • Bảng giá xe BMW Motorrad tháng 11/2019 mới nhất: Ưu đãi lên đến 50 triệu đồng

Trong thông báo sa thải, McDonald’s cho biết Easterbrook “đã có quyết định không khôn ngoan và dính vào mối quan hệ đồng thuận với một nhân viên”. 

Sau đó, Easterbrook đã gửi email tới toàn bộ nhân viên của McDonald’s để bày tỏ sự hối hận:” Đây là một sai lầm. Tôi đồng ý với hội đồng quản trị rằng đã đến lúc tôi rời đi. Nhưng hy vọng mọi người có thể giữ chút riêng tư cho tôi”. Ông cũng khẳng định thời gian làm việc tại McDonald’s là “những năm tháng hạnh phúc nhất trong sự nghiệp”.

CEO của McDonald’s bị sa thải vì quan hệ với cấp dưới
Ông Easterbrook đảm đương chức vụ CEO của McDonald’s từ tháng 3/2015

Cựu CEO của McDonald’s là người đứng sau cách kế hoạch hiện đại hóa mạnh tay của McDonald’s. Theo chỉ đạo của ông Easterbrook, công ty đã nhanh chóng sửa sang lại các cửa hàng, áp dụng các bảng điện tử hiển thị menu và mua lại các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm mua hàng không cần đỗ xe (drive-thru), nhờ đó gia tăng doanh số.

Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo của Easterbrook, hãng đồ ăn nhanh này cũng trung thành với menu cốt lõi, bỏ bớt một số loại burger và hạn chế đồ ăn đêm để tăng hiệu suất. Hãng còn đang khá thành công với việc bán burger thịt bò tươi, thay vì thịt đông lạnh.

CEO của McDonald’s bị sa thải vì quan hệ với cấp dưới
McDonald là chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới

Ngay sau sự ra đi của ông Easterbrook, McDonald’s đã bổ nhiệm Chris Kempczinski vào vị trí CEO và giám đốc cấp cao. Ông cũng là lãnh đạo lâu năm tại McDonald’s. Hội đồng quản trị của công ty cho biết họ tin đây là người phù hợp nhất để đặt ra tầm nhìn và thúc đẩy kế hoạch, giúp McDonald’s tiếp tục thành công.

 

Vingroup và FLC dự định đầu tư nhiều dự án lớn tại Quảng Ninh

(Techz.vn) Tập đoàn Vingroup, tập đoàn GFS và tập đoàn FLC đang có dự định nghiên cứu, lựa chọn địa điểm quy hoạch và đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư một loạt dự án bất động sản mới tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.