Giải trí

CĐM tranh cãi rùm beng lý do Trấn Thành, Trường Giang không được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

CĐM tranh cãi rùm beng lý do Trấn Thành, Trường Giang không được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Những ngày qua, dư luận bàn tán nhiều về việc một số nghệ sĩ Việt được đưa vào danh sách xét tặng nhận danh hiệu NSƯT, NSND. Hầu hết những cái tên được đưa ra đều nhận được sự ủng hộ của công chúng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thắc mắc khi thiếu bóng dáng của các ngôi sao có độ phủ sóng rộng rãi.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng bàn tán về sự kiện phong tặng NSƯT, NSND sắp tới này. Đáng chú ý, một số cư dân mạng còn nhắc đến Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương, tò mò không biết vì sao họ không góp mặt. Người đặt câu hỏi cảm thấy khó hiểu bởi xét về độ nổi tiếng thì bộ ba này không hề thua kém ai. Thậm chí, người này còn đưa anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp ra để so sánh.

tran-thanh-truong-giang-1

Ngay lập tức cư dân mạng phản ứng gay gắt, lần lượt đưa ra quan điểm của mình về lý do Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương không được xét danh hiệu NSND như Quốc Cơ, Quốc Nghiệp. Đa số đều khẳng định việc nổi tiếng không đồng nghĩa với được xét danh hiệu mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác.

Một số người tỏ ra khó chịu và cho rằng các sản phẩm của Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang chưa thực sự đạt giá trị nghệ thuật, chỉ dừng lại ở tính giải trí. Bên cạnh đó, yêu cầu để được trao danh hiệu NSƯT, NSND không phải đơn giản, đòi hỏi quãng thời gian gắn bó lâu với nghề và đạt được những giải thưởng nhất định.

tran-thanh-truong-giang-5

tran-thanh-truong-giang-3

tran-thanh-truong-giang-2

Dưới đây là một số bình luận nhận được lượng tương tác cao:

“Nổi tiếng không phải là tất cả để đánh giá một người NSND. Cái họ cống hiến cho nghệ thuật, cho nước nhà mới là điều đáng nói”.

“Nếu chỉ xét độ nổi tiếng , phủ sóng thì Khá Bảnh cũng được NSND à? Đừng hỏi câu như vậy”.

“Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là niềm tự hào dân tộc, mang hình ảnh đất nước ra trường quốc tế. Trấn Thành ngoài khóc ra làm được cái gì? Nghệ sĩ người ta đánh giá bằng nghệ thuật nhé”.

tran-thanh-truong-giang-6

tran-thanh-truong-giang-4

“Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương may mắn được NSƯT là cùng. Bây giờ NSƯT còn chưa được đã đòi xét NSND, ảo tưởng à?”.

“Chú Xuân Hinh còn chỉ mới NSƯT mà Trấn Thành, Trường Giang đòi lên NSND á? Fan cũng đừng mù quáng quá”.

“Mình thấy Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đúng là nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật. Còn bên kia chỉ là mấy người biểu diễn giải trí bình thường thôi”.

“Có lẽ Trấn Thành, Trường Giang chưa đủ tiêu chuẩn để xét, chờ thêm vài năm nữa cho chín hẳn đã”.

tran-thanh-truong-giang-9 tran-thanh-truong-giang-8 tran-thanh-truong-giang-7tran-thanh-truong-giang-10

Trên thực tế, tiêu chí xét duyệt NSƯT, NSND đã được quy định rõ tại Nghị định số 40/2021/NĐ-CP ngày 30/3/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP. Trong đó nêu rõ như sau:

tran-thanh-truong-giang-11

Nếu nhìn vào tiêu chí thì quả thật Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương vẫn chưa đủ để lọt vào danh sách xét tặng. Dù vậy, màn tranh cãi của dân mạng cũng cho thấy mọi người rất quan tâm về chủ đề này.

 

Trường Giang 'thú nhận' stress, đòi hủy chương trình vì Hari Won, tiết lộ con người thật của đàn em

(Techz.vn) – Lên sóng “Nhanh như chớp” online tuần này, Trường Giang tiết lộ anh thực sự stress vì Hari Won. Nam MC còn đòi kết thúc chương trình sớm vì đàn em.