Mạng xã hội

CĐM Hàn Quốc nói gì trước thông tin 20 đồng bào không chịu cách ly ở Đà Nẵng vì Covid-19?

CĐM Hàn Quốc nói gì trước thông tin 20 đồng bào không chịu cách ly ở Đà Nẵng vì Covid-19?

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng khó lường. Trong đó, Hàn Quốc bỗng chốc nổi lên như một “ổ dịch” lớn thứ hai của thế giới, chỉ sau Trung Quốc khi con số ca nhiễm bệnh, tử vong tăng đột biến. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời chủ động chống dịch, chính phủ và bộ y tế Việt Nam đã có những biện pháp kịp thời.

han-quoc-2 (1)

Hôm 24/2, một chuyến bay Vietjet từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng đáp xuống sân bay. Daegu là nơi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Vì thế nên cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đã đưa 80 hành khách trên chuyến bay đi cách ly tập trung. Trong đó có 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan. Họ được bố trí ở tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng. 57 người Việt Nam còn lại được cách ly ở Khu huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Riêng trường hợp một nam hành khách người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt thì được đưa về cách ly ở Bệnh viện Phổi để theo dõi.

Tuy nhiên, đáng nói là đoàn hành khách Hàn Quốc lại phản ứng và không chịu cách ly. Họ cho biết, mình là du khách qua đây tham quan du lịch nên không chấp nhận việc “bị nhốt” ở một chỗ như vậy. Thông tin này khiến cộng đồng mạng Việt Nam rất phẫn nộ. Nhiều người chỉ trích những du khách Hàn Quốc quá ích kỉ và đang gây hại cho cộng đồng. Bởi nếu họ có virus trên người thì việc đi lại khắp nơi sẽ chỉ lây nhiễm cho người khác mà thôi.

Vấn đề này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận trên nhiều trang diễn đàn. Một người Việt Nam biết tiếng Hàn đã “dạo” quanh các trang báo mạng, diễn đàn nổi tiếng của xứ sở kim chi và lượm lặt bình luận của cộng đồng mạng nước bạn. Anh chàng này sau đó dịch ra tiếng Việt để dư luận hiểu thêm về quan điểm của một bộ phận người dân Hàn Quốc về chuyện trên.

han-quoc-4

Cụ thể, trên trang Nate đưa tin 20 du khách Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng sau chuyến bay từ Daegu. Cộng đồng mạng nước bạn cũng xảy ra cuộc tranh cãi quyết liệt. Một số người đồng tình cách làm của Việt Nam, đồng thời kêu gọi đồng bào không nên đi du lịch thời điểm này để tránh lây lan virus. Dẫu vậy, vẫn còn có một số thành phần lại tỏ thái độ nghi ngờ, chế giễu cách phòng chống dịch của Việt Nam.

“Đừng cho ai đến Daegu, cũng đừng cho ai rời khỏi đó. Đây là cách tốt nhất”.

“Tình hình này mà vẫn đi du lịch Đông Nam Á được thì có tỉnh táo không vậy? Mấy người rõ tình hình ở Daegu mà”.

“Việt Nam, Isarel toàn nước lạc hậu. Không có kinh nghiệm nên cứ thích là làm”.

han-quoc-6 han-quoc-7 han-quoc-5 han-quoc-8

“Giờ nhiều người trong diện tình nghi ở Daegu lắm. Đừng đổ lỗi cho Việt Nam vì hạn chế nhập cảnh. Những lúc thế này phải kiểm soát dịch bệnh chứ. Nếu đi du lịch rồi lây cho nước khác thì sao”.

“Vẫn dám ra nước ngoài chơi à? Không biết xấu hổ à?”.

“Bị cách ly từ Việt Nam sao? Có nhục cũng không nhục thế này”.

“Nước bạn bất an lắm chứ. Đến từ Daegu cơ mà”.

“Họ có biết gì về phòng dịch đâu mà cứ làm quá. Cứ làm như mình nhiều kinh nghiệm lắm, nền y tế phát triển lắm”.

 

Rúng động Hàn Quốc: 11 quân nhân dương tính Covid-19, 7.700 lính bị cách ly

(Techz.vn) – Tốc độ lây lan chóng mặt của virus Corona chủng mới khiến Hàn Quốc rơi vào tình trạng “báo động đỏ”, đặc biệt là sau khi có 7.700 quân nhân bị cách ly.