Giải trí

Phản ứng cư dân mạng khi Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nhận tin bất lợi từ giới chức Tây Ban Nha

Phản ứng cư dân mạng khi Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nhận tin bất lợi từ giới chức Tây Ban Nha

Vào sáng ngày 8/8, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã về nước sau khi được trả hộ chiếu hôm 3/8. Theo đó, hai nghệ sĩ sẽ làm việc với đơn vị chủ quản trước khi làm văn bản báo cáo Bộ Văn hóa.

cdm-ha-he-lien-tuc-mia-mai-khi-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nhan-tin-bat-loi-tu-gioi-chuc-tay-ban-nha
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng về nước từ chiều ngày 7/8

Mặc dù đã trả hộ chiếu cho Hồng ĐăngHồ Hoài Anh nhưng giới chức Tây Ban Nha vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Trao đổi với báo Zing.vn, luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon cho hay, việc quản lý Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh và trách nhiệm pháp lý của 2 nghệ sĩ sẽ dựa vào Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự năm 2015 đã được ký kết giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Về trách nhiệm có mặt tại tòa án Tây Ban Nha nếu được triệu tập, luật sư Minh Long khẳng định, theo khoản 1, Điều 14 Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, nếu cần sự có mặt của một người tại lãnh thổ Tây Ban Nha để cung cấp chứng cứ, thông tin liên quan, cơ quan tư pháp cần nêu rõ trong yêu cầu tương trợ. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ mời 2 nghệ sĩ đến cơ quan chức năng của Tây Ban Nha và gửi thông tin liên quan trong thời gian sớm nhất có thể.

cdm-ha-he-lien-tuc-mia-mai-khi-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nhan-tin-bat-loi-tu-gioi-chuc-tay-ban-nha
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ phải có mặt tại Tây Ban Nha nếu được triệu tập

 

Có thể hiểu rằng, nếu Tây Ban Nha yêu cầu Hồng Đăng Hồ Hoài Anh quay lại để tiếp tục điều tra thì cả 2 phải lập tức có mặt. Trường hợp giới chức Tây Ban Nha ủy thác cho Việt Nam thực hiện lấy lời khai, cung cấp chứng cứ thì 2 nghệ sĩ phải có mặt tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Đối với trường hợp phía Tây Ban Nha yêu cầu có mặt tại lãnh thổ của họ thì việc có được ủy quyền cho luật sư làm việc hay không tùy thuộc vào pháp luật hình sự Tây Ban Nha. Còn trường hợp triệu tập làm việc tại Việt Nam, việc ủy quyền sẽ áp dụng Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Cụ thể, người bị tố giác không được ủy quyền cho luật sư thay mặt làm việc.

Thông tin trên nhanh chóng được các hội nhóm có lượng theo dõi “khủng” trên Facebook cập nhật, nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều để lại bình luận chế giễu, mỉa mai khi biết Hồng ĐăngHồ Hoài Anh sẽ phải trở lại trở lại Tây Ban Nha nếu có lệnh triệu tập:

“Nghệ sĩ chúng tôi bận 100 công 1000 việc, thời gian đâu mà đi lại như vậy được, tòa xem tiền nong thế nào chúng tôi lo”

“Tôi nghĩ 2 nghệ sỹ về nếu như có khó khăn về công việc thì có thể viết sách, 30 ngày ở Ma-lóc-ca, vớ vẩn lại được thành tác phẩm bét sê-lơ thì sao. Hoặc có thể vào Nam gặp Minh béo, cùng nhau lập sân khấu dành cho những người đã từng đi tù hải ngoại, cũng có thể làm nên chuyện”

“Mua luôn nhà bên đó. Mỗi lần bị triệu tập coi như đi du lịch. Nghệ sĩ giàu mà”

“1 phát húp ** bị hành lên bờ xuống ruộng. Fan cứ bảo các anh bị hại, giờ các anh trắng án mới được thả. Bị triệu tập lại thì vả bôm bốp vào mặt fan ngu bênh các anh rồi còn gì”

“Hôm qua vừa bắt đầu chiến dịch tẩy trắng, thì hôm nay lại bị chọc gậy bánh xe haha”,…

cdm-ha-he-lien-tuc-mia-mai-khi-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nhan-tin-bat-loi-tu-gioi-chuc-tay-ban-nha-1
cdm-ha-he-lien-tuc-mia-mai-khi-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nhan-tin-bat-loi-tu-gioi-chuc-tay-ban-nha-2
cdm-ha-he-lien-tuc-mia-mai-khi-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nhan-tin-bat-loi-tu-gioi-chuc-tay-ban-nha-3
Phản ứng của khán giả khi Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có thể bị trở lại Tây Ban Nha nếu bị triệu tập

Có thể thấy, mặc dù việc Hồng ĐăngHồ Hoài Anh bị triệu tập trở lại Tây Ban Nha chỉ là 1 trong những trường hợp có thể xảy ra được nêu trong Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự 2015 nhưng có không ít khán giả vẫn để lại bình luận thể hiện sự hả hê, mỉa mai 2 nghệ sĩ.

Cho đến hiện tại, phía diễn viên Hồng Đăng hay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn chưa có bất có động thái nào sau ồn ào bị cáo buộc h.i.ế.p dâm thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Về phía khán giả, ai nấy đều chờ đợi ngày được lắng nghe những chia sẻ cụ thể từ chính 2 nghệ sĩ.

 

Cát Phượng vừa 'gặp họa' vì Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh; Kiều Minh Tuấn lại 'lên hương' đến ngỡ ngàng

(Techz.vn) Trong khi Cát Phượng vướng ồn ào vì phát ngôn về Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh; Kiều Minh Tuấn được