Giải trí

CĐM hả hê khi Tịnh Thất Bồng Lai bị TTXVN cho ‘lên sóng’ về việc có dấu hiệu lợi dụng, trục lợi

CĐM hả hê khi Tịnh Thất Bồng Lai bị TTXVN cho ‘lên sóng’ về việc có dấu hiệu lợi dụng, trục lợi

Thời gian qua, Tịnh Thất Bồng Lai cũng là một cái tên khá “nổi” khi liên tục bị cư dân mạng mang ra bàn tán trên các diễn đàn. Được biết, bà Phương Hằng nhiều lần lên tiếng tố Tịnh Thất Bồng Lai lợi dụng tôn giáo nhằm làm nhưng điều bất chính, trục lợi cá nhân ngay trên livestream của mình. Mới đây nữ CEO cũng đã đích thân xuống địa điểm này để “thăm hỏi” dưới danh nghĩa mạnh thường quân đóng góp, tuy nhiên do số lượng người quá đông khiến tình trạng trở nên hỗn loạn và bà Phương Hằng đã phải tạm dừng chuyện “thăm hỏi”.

Mới đây, thông tin Tịnh Thất Bồng Lai bị Thông Tấn Xã Việt Nam gọi thẳng tên khiến dân tình không khỏi thích thú. Được biết, trang TTXVN đã đưa tin về việc địa điểm này bị Bộ Nội Vụ chỉ điểm, tại đây, ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã lên tiếng về trường hợp của Tịnh Thất Bồng Lai hay còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Địa điểm này tự xưng là nơi tâm linh, gây bão dư luận suốt thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Tiến Trọng, cơ sở tịnh thất Bồng Lai thực chất là cơ sở gia đình riêng, do bà Cao Thị Cúc (hộ khẩu thường trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xây dựng, sau đó tự ý chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng vào, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Long An xác minh. Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định tư thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý; đề nghị UBND tỉnh và cơ quan hữu quan xác minh để xử lý vi phạm của cơ sở trên.

Ngay khi được đăng tải trên trang TTXVN, thông tin này đã nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người mong chờ việc xử lý thật mạnh tay từ phía cơ quan chức năng và các bên liên quan nhằm lôi sự thật ra ánh sáng, tránh việc lợi dụng tôn giáo để kêu gọi từ thiện đóng góp. Bên cạnh đó, không ít netizen gửi lời cảm ơn đến bà Phương Hằng khi đã dũng cảm nói ra sự thật, gợi ý cho các bên thông tin chính xác để cùng làm việc, điều tra rõ ràng.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

-Mong cơ quan các cấp ban. Ngành vào cuộc sớm để mọi chuyện được sáng tỏ

- Ban Tôn Giáo Chính Phủ đã có ý kiến mong các cơ quan PL xử lý điều tra giải thể gấp không để một ổ lợi dụng tôn giáo đạo Phật để làm các việc trái Pháp luật và đạo lý, nên cứu các cháu nhỏ ngay không nên để bị lợi dụng .

- Những đứa nào mấy hôm trc bảo cô Hằng rỗi hơi lo chuyện bao đồng rồi BCA k rảnh điều tra xử phạt đâu thì nay lấy quần mà úp lên đầu đi nhé

- Mong đợt này dọn sạch bọn chúng

- Thiền am bên bờ nhà giam..thời của thầy Boong tới rồi

- Quả táo đã tới , các thầy trong Tịnh Thất Bồng Con chạy ngay đi

Thời gian qua, ồn ào về Tịnh Thất Bồng Lai luôn khiến dư luận bức xúc, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi một địa điểm chưa được công nhận lại tự nhận mình là cơ sở tự viện hợp pháp. Ngoài ra, nơi đây cũng công khai kêu gọi từ thiện, đóng góp từ các mạnh thường quân để có tiền lo cho cuộc sống sinh hoạt của các bé.

 

Bắt trọn cảnh Lệ Quyên khiến dân tình đỏ mặt, tưởng chừng ‘thả rông’ vòng 1 khi dạo phố

(Techz.vn) Nếu không để ý kỹ, nhiều người có thể lầm tưởng Lệ Quyên ‘thả rông’ vòng 1 khi dạo phố.