Ô tô

Cặp song sát Mazda CX-3, CX-30 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross hoảng hốt

Cặp song sát Mazda CX-3, CX-30 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross hoảng hốt

Theo tiết lộ của nhân viên Mazda, 2 mẫu xe Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp được hãng xe của Nhật Bản cho ra mắt tại Việt Nam. Thời điểm mà cặp đôi SUV này được trình làng khả năng cao sẽ là ngay trong tháng 4 này.

Cặp song sát Mazda CX-3, CX-30 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross hoảng hốt ảnh 1

Mazda CX-30 đã ra mắt thế giới từ hồi đầu năm 2019 và được định vị giữa CX-5 và CX-3. Tương tự như Mazda3 hatchback, mẫu xe này cũng được xây dựng trên nền tảng SkyActiv mới. Nhờ phần mui xe thấp dần về phía sau, Mazda CX-30 mang dáng vẻ gọn gàng hơn so với các mẫu SUV hiện hành của Mazda. So với các mẫu xe khác trong dòng CX, phần đuôi của CX-30 có nhiều mảng, khối hơn.

Mazda CX-30 tại nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á chỉ có duy nhất loại động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0L với công suất tối đa 165 mã lực cùng mô-men xoắn 213 Nm. Động cơ này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Malaysia là thị trường hiếm hoi được bổ sung thêm phiên bản động cơ diesel SkyActiv-D 1.8L với công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.

Cặp song sát Mazda CX-3, CX-30 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross hoảng hốt ảnh 2

Trong khi đó, Mazda CX-3 là mẫu xe đã có phần quen thuộc tại Việt Nam bởi từng xuất hiện trong Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2016. Mẫu xe này được bán tại các thị trường Đông Nam Á với các tùy chọn động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L và 2.0L.

Mazda CX-3 thuộc nhóm SUV đô thị với trục cơ sở 2.570 mm và kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm). Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là Honda HR-V, Ford EcoSport, KIA Seltos và Hyundai Kona. Trong khi đó, CX-30 với kích thước nhỉnh hơn sẽ trực tiếp đối đầu với Toyota Corolla Cross.

Cặp song sát Mazda CX-3, CX-30 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross hoảng hốt ảnh 3

Mazda CX-30 và Mazda CX-3 có giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng khi ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh: Zing

 

‘Cơn ác mộng’ giá 64 triệu đồng của Honda SH trình làng, thiết kế đẹp không chỗ chê

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới ra mắt với giá 64 triệu đồng là “cơn ác mộng” mà Honda SH không hề mong muốn phải đối mặt.