Đời sống

Cập nhật giá đất Hà Nội: Ở đâu đắt nhất, ở đâu rẻ nhất?

Cập nhật giá đất Hà Nội: Ở đâu đắt nhất, ở đâu rẻ nhất?

Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành cách đây không lâu. Trong đó định mức rõ giá đất các khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội, áp dụng từ 1/1/2020 đến 31/12/2024.

Trong giai đoạn 2020 – 2024, giá các loại đất của Hà Nội tăng bình quân 15% so với giai đoạn 2014-2019. Riêng giá đất nông nghiệp là được giữ nguyên. Đất tại các quận điều chỉnh tăng bình quân 16% đối với các tuyến đường trục chính 2 chiều, tăng 12% với các tuyến đường 1 chiều, tăng 15% với các tuyến đường còn lại.

gia-dat-ha-noi-3

Đất thương mại, dịch vụ ở các quận được điều chỉnh bằng 62-65% giá đất ở sau khi điều chỉnh. 4 quận có mức điều chỉnh cao nhất, lên đến 65% là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, các quận còn lại điều chỉnh bằng 62%.

Đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ ở các quận tăng bình quân 16% tại các tuyến đường chính 2 chiều, tăng 12% với các tuyến đường 1 chiều, tăng 15% với các tuyến đường còn lại.

Các huyện và thị xã Sơn Tây thì giá đất tăng bình quân 15% với tuyến đường quốc lộ, đường thuộc địa phận thị trấn. Các tuyến đường tỉnh lộ, trục chính thuộc các xã tăng 12%, các tuyến đường còn lại và đường trong khu dân cư nông thông tăng 10%. Riêng đất thương mại, dịch vụ tại các huyện, thị xã tăng bình quân 10-15%, đất phi nông nghiệp, không phải đất thương mại dịch vụ được giữ nguyên.

Giá đất nông thông tại thành phố Hà Nội ở các xã giáp ranh quận cao nhất là 32 triệu đồng/m2 và thấp nhất là hơn 2,2 triệu đồng/m2. Đất ở ven trục đường giao thông chính là hơn 17 triệu đồng/m2, tối thiểu 670 nghìn đồng/m2. Khu dân cư nông thông có giá tôi đa 3,2 triệu đồng/m2 và tối thiểu 495 triệu đồng/m2.

gia-dat-ha-noi-2

Như vậy, theo bảng giá mới được áp dụng thì địa bàn quận Hoàn Kiếm có giá đất cao nhất. Những khu vực trên địa bàn Hoàn Kiếm như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ giá đất lên đến 188 triệu đồng/m2. Khu vực có giá thấp nhất là quận Hà Đông với chỉ hơn 4,5 triệu đồng/m2.

Theo UBND Hà Nội, việc điều chỉnh bảng giá đất sẽ tác động trực tiếp vào phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố. Cụ Thuế thành phố dự kiến bảng giá đất điều chỉnh này sẽ giúp thu về hơn 3.810 tỷ đồng. Dẫu vậy, nó cũng sẽ làm tăng chi phí với các người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Dĩ nhiên, việc điều chỉnh giá đất sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản, công tác giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư sẽ tranh thủ tăng giá bán dự án, các hộ dân nằm trong phạm vi thu hồi đất, giải phóng thì trông chờ vào tăng giá bồi thường.

 

Bị đối thủ vượt mặt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức phản đòn

(Techz.vn) – Trước sự bành trướng của đối thủ, “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục đưa ra những chiến lược nhằm đòi lại thế cân bằng, thậm chí vượt lên trên.