Đời sống

Cặp cha mẹ gây sốc khi sẵn sàng bỏ hai con lại sân bay vì nghi nhiễm virus corona

Cặp cha mẹ gây sốc khi sẵn sàng bỏ hai con lại sân bay vì nghi nhiễm virus corona

Virus corona đang chiếm sóng sự chú ý của dư luận thời gian qua. Mới đây, một câu chuyện “thật như đùa” được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Cụ thể, một gia đình 4 người đến sân bay quốc tế Nam Kinh, phía đông tỉnh Giang Tô để đi du lịch. Nhưng máy quét nhiệt phát hiện bé trai bị sốt và đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Lực lượng an ninh sân bay không cho phép cậu bé lên máy bay vì nghi nhiễm virus corona. Ngay lập tức, họ vấp phải sự phản đối dữ dội từ cha mẹ của bé. Họ liên tục tranh cãi, tạo nên cảnh tượng rất hỗn loạn trong suốt 2 giờ đồng hồ, khiến chuyến bay bị trì hoãn.

corona-5

Thậm chí, cảnh sát đã được gọi đến để xử lý. Sau một hồi lời qua tiếng lại mà vẫn không thuyết phục được nhau, cuối cùng cặp vợ chồng quyết định lên máy bay như bình thường, để lại hai đứa con một trai một gái của mình ở sân bay. Hành động này khiến nhiều người có mặt vô cùng bất ngờ. Cư dân mạng thì tức giận vì sự vô trách nhiệm của cặp vợ chồng, cùng với đó cũng tỏ ra lo lắng vì nếu cậu bé nhiễm virus corona thật thì bố mẹ là những người tiếp xúc thường xuyên cũng có thể đang ủ bệnh.

Trên mạng xã hội, bức ảnh hai đứa trẻ ngồi bơ vơ ở sảnh sân bay được chia sẻ rộng rãi. Theo lời một nhân chứng kể lại, dường như nhiệt độ cơ thể cậu bé là 38,5 độ C. Điều đáng nói, cuối cùng phía an ninh sân bay cũng phải “thỏa hiệp” với cha mẹ cậu bé và để hai đứa trẻ lên máy bay. Họ được sắp xếp ngồi ở phía trước cabin.

corona-4

Các hành khách trên chuyến bay tỏ ra lo lắng, sợ rằng cậu bé đang nhiễm virus corona. Cộng đồng mạng thì phẫn nộ với cách hành xử “nửa vời” của lực lượng chức năng tại sân bay. Được biết, cả gia đình này đi chuyến bay MF8040 của hãng hàng không Hạ Môn, di chuyển từ Nam Kinh đến miền trung Hồ Nam.

Virus corona đang ngày càng trở thành mối lo ngại của toàn cầu. Một chuyên gia người Anh tuyên bố, gần 10 nghìn người có thể đã bị nhiễm virus corona. Trong đó, không chỉ riêng ở Trung Quốc mà các quốc gia khác như Mỹ, Singapore, Việt Nam… cũng đã xuất hiện trường hợp dương tính. Triệu chứng của căn bệnh này bao gồm sốt, ho và khó thở.

Sự lây lan chóng mặt của nó khiến dư luận vô cùng sợ hãi. Chỉ một cái hắt hơi cũng đủ virus phát tán và xâm nhập vào cơ thể người khác. Chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa một số địa điểm du lịch như Vạn Lý Trường Thành, Thượng Hải Disneyland để ngăn chặn người dân tụ tập đông người, dẫn đến dễ lây lan virus. Có ít nhất 30 triệu người ở 14 thành phố (trong đó có Vũ Hán và Hoàng Cương) đang được kiểm dịch.

 

Phòng thí nghiệm tại Vũ Hán để virus corona thoát ra ngoài và lây lan?

(Techz.vn) – Nhiều nghi vấn cho rằng một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán đã để lọt virus corona ra ngoài.