Camera - Nghe nhìn

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh Canon 90D và M6 Mark II tại Việt Nam

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh Canon 90D và M6 Mark II tại Việt Nam
  • Sigma fp chính thức ra mắt: máy ảnh full frame nhỏ nhất thế giới
  • Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS dùng ống kính chuyển đổi
  • Olympus giới thiệu máy ảnh PEN E-PL10: gần như y hệt PEN E-PL9
  • Fujifilm ra mắt máy ảnh X-Pro3: hướng tới cảm giác máy film cao cấp

Sáng 29/10, Canon đã chính ra mắt bô đôi máy ảnh Canon 90D và Canon M6 Mark II tại thị trường Việt Nam.

Canon 90D chính là phiên bản thay thế của 80D đã ra mắt từ năm 2016 và cho thấy thị trường DSLR vẫn là một trong những thị trường trọng điểm của hãng. Trong khi đó, Canon M6 Mark II sẽ là phiên bản kế nhiệm của chiếc M6 mark I đã 2 năm tuổi.

image1 (1)

Chíp DIGIC 8 và cảm biến CMOS 32.5 megapixel

Bạn sẽ không lỡ mất bất cứ khoảnh khắc quý giá nào trong đời, ngay cả những khoảnh khắc ngẫu nhiên hay khi đã có sắp xếp từ trước, với EOS M6 Mark II và EOS 90D. Nhờ sức mạnh của chíp xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất của Canon, cả hai tân binh này cho hiệu suất chụp ảnh đỉnh cao trong một dáng hình nhỏ gọn, tinh tế. Bên cạnh đó, cảm biến CMOS 32.5 megapixel cho người dùng tự do chụp cảnh hoàng hôn sống động dưới ánh sáng thấp và chụp phong cảnh với độ phân cấp màu mượt mà, nhẹ nhàng trong môi trường có độ tương phản cao. Khả năng chụp đa dạng với nhiều biểu cảm khác nhau thật sự biến EOS M6 Mark II và EOS 90D thành người bạn đường đúng nghĩa cho mọi dịp. Từ cảnh núi non hùng vĩ đến cảnh náo nhiệt của một buổi chợ đêm, EOS M6 Mark II và EOS 90D luôn mang đến những bức ảnh rõ nét và rực rỡ đến không ngờ.

Công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS, AF tracking lến tới 5.481 điểm và Eye-Detection AF

Các chủ thể di chuyển nhanh như trẻ em, thú cưng, xe cộ hay chụp thể thao thường là thử thách không nhỏ khi chụp ảnh - nhưng với EOS M6 Mark II và EOS 90D thì điều này lại trở nên thật sự đơn giản. Được thiết kế với công nghệ tự lấy nét Dual Pixel CMOS độc quyền của Canon, AF tracking có độ chính xác cao và Eye-Detection AF, các chủ thể đang di chuyển sẽ luôn được lấy nét thật nhanh và chính xác, nên hình ảnh sẽ có chất lượng cao và cực kỳ sắc nét. Với số điểm AF lên đến 5.481 điểm, người dùng hoàn toàn linh động để thường xuyên thay đổi vị trí lấy nét trong khung và điều chỉnh theo ý thích của mình.

Với giới hạn lấy nét trong môi trường ánh sáng yếu là EV-5, cả EOS M6 Mark II và EOS 90D đều có thể lấy nét chủ thể với độ chính xác cao kể cả trong môi trường tối, như cảnh đường phố hoặc trong nhà có ánh sáng yếu.

Tốc độ chụp lên đến 30fps

EOS M6 Mark II và EOS 90D đều có khả năng chụp liên tục với tốc độ đến 30 fps ở chế độ RAW burst mode, giúp người dùng chụp nhiều ảnh liên tiếp, sau đó chọn bức ảnh mình thích nhất. Màn trập điện tử của hai chiếc máy ảnh này sẽ khiến giới nhiếp ảnh cưới thích thú khi họ có thể chụp ảnh thật nhanh và sắc nét mà không phải lo âm thanh màn trập làm phiền đến chủ thể.   

CANON_HOPBAO_059A9238

Quay film 4K không crop

Đừng ngần ngại khám phá thế giới làm phim với EOS M6 Mark II hay EOS 90D, hai chiếc máy ảnh này cho người dùng sự tự do sáng tạo và linh hoạt họ cần để khám phá nhiều phong cách quay phim khác nhau. Với lựa chọn quay phim 4K không crop, người dùng có được phạm vi quan sát rộng nhất cho ống kính và mang đến sự sống động tối đa cho hình ảnh. Hai tân binh này cũng giúp bạn tạo được các cảnh quay chậm (slow motion) khi quay với số khung hình 120p/100p ở chế độ Full HD. Giờ thì bạn có thể dễ dàng quay phim cho sự kiện của mình, sau đó cho phim đi chậm lại một cách nghệ thuật, giúp người xem có được một góc nhìn khác mới lạ hơn.

Kết nối dễ dàng và liền mạch

EOS M6 Mark II và EOS 90D với công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng, giúp người dùng luôn kết nối với các thiết bị thông minh của họ và kết nối Wi-Fi có sẵn giúp người dùng upload ảnh, phim quay trực tiếp lên mạng xã hội mà không cần máy tính. Gửi phim 4K từ máy ảnh cũng trở nên dễ dàng vì phim được tự động nén Full HD trước khi máy gửi đi. Bạn cũng có thể gửi phim đến máy tính một cách nhanh chóng để chỉnh sửa và lưu trữ. 

Ngoài ra, điện thoại thông minh có thể biến thành khung ngắm trực tiếp, thậm chí còn có thể được dùng như điều khiển từ xa để chụp ảnh hay quay phim trên máy ảnh, tất cả đều thật đơn giản với ứng dụng Canon Camera Connect.

Thiết kế tổng quan

Canon EOS M6 Mark II kế thừa sự gọn nhẹ đặc trưng của dòng EOS M khi chỉ nặng khoảng 408g và có kích thước khoảng 119.6 × 70.0 × 49.2 mm. "Hình dáng và chức năng là yếu tố trọng tâm trong thiết kế của EOS M6 Mark II biến tân binh này thành “đứa con lai” hoàn hảo giữa máy ảnh compact và DSLR, phù hợp cho người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh gọn nhẹ, dễ sử dụng để ghi lại những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống thường nhật, hay những tấm hình không thể quên trong các kỳ nghỉ." ông Satoru Takeda, Tổng Giám Đốc Công Ty Canon Marketing Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, khó có thể so sánh với EOS M6 Mark II về độ gọn nhẹ, nhưng đối với các máy ảnh khác cùng dòng DSLR, EOS 90D có thiết kế vô cùng tiện dụng và gọn. Ngoài ra, EOS 90D còn có khả năng chống nước và chống bụi, đồng thời được thiết kế nhằm mang lại cho người dùng sự linh hoạt khi thao tác trên máy, điều mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như giới nhiếp ảnh gia nghiệp dư mong muốn và luôn tìm kiếm.

CANON_HOPBAO_059A9239

Lấy nét qua khung ngắm

Là một máy ảnh DSLR, EOS 90D có kính ngắm quang học trong khi đó EOS M6 Mark II hoàn toàn không có kính ngắm. Cả hai máy ảnh này đều sử dụng công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS, tuy nhiên trong khi EOS M6 hoàn toàn dựa vào công nghệ này cho cả chế độ chụp ảnh Live View (xem trực tiếp) và chụp bằng khung ngắm (mua ngoài và gắn thêm, không bán kèm máy) thì đối với EOS 90D, ngoài công nghệ Dual Pixel CMOS sử dụng cho chế độ Live View, chiếc máy này cũng có cảm biến AF riêng biệt cho chế độ chụp qua khung ngắm với 45 điểm chữ thập (tương thích với 27-point f/8, 9-point cross).

Lựa chọn về ống kính

Canon EOS 90D tương thích với toàn bộ các ống kính Canon EF-S và EF. Ngược lại, chỉ có tám ống kính EF-M phù hợp với EOS M6 Mark II. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bộ chuyển đổi Canon EF-EOS M (được bán riêng) để mở rộng số lượng ống kính EF-S và EF phù hợp cho EOS M6 Mark II.

Dung lượng pin

Máy ảnh EOS 90D có thể chụp được đến 1.300 tấm ảnh với một lần sạc đầy pin LP-E6N, trong khi đó, EOS M6 Mark II chỉ có thể thực hiện được khoảng 305 tấm từ pin LP-E17 được dùng cho chiếc máy này.

Mức giá của Canon 90D là 36 triệu đồng cho thân máy, 40 triệu đồng khi đi cùng KIT 18-55mm và 48 triệu đồng kèm KIT 18-135mm. Trong khi đó, M6 Mark II có giá 25 triệu đồng, đi kèm với EF-M15-45 là 28 triệu đồng, đi kèm EF-M18-150 là 36 triệu đồng.

 

Canon ra mắt Content Creator Kit đi kèm máy ảnh bán chuyên

(Techz.vn) Canon Content Creator Kits sẽ được bán kèm các máy ảnh EOS 90D, PowerShot G7X Mark III, EOS M200 và các phụ kiện tối ưu cho nhu cầu quay vlog hoặc chụp ảnh tự sướng.