Đời sống

Cảnh báo: Nổ quạt cầm tay trẻ em

Cảnh báo: Nổ quạt cầm tay trẻ em

Quạt mini cầm tay là sản phẩm vô cùng tiện lợi và hữu ích vào những ngày thời tiết nắng nóng hay khi bị mất điện. Nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ, lúc đưa con ra ngoài, khi thời tiết oi nóng hoặc để đề phòng những lúc bị mất điện, hầu như gia đình nào cũng sắm cho con 1 vài chiếc quạt sạc cầm tay để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, mới đây, chị Lê Hân (Hiện đang sinh sống tại Hà Đông, Hà Nội) đã lên tiếng cảnh báo đến các bố mẹ sau khi sự việc chiếc quạt cầm tay mà con mình sử dụng phát nổ.

quat-mini-cam-tay-phat-no-1

Theo lời chị Hân, buổi tối chị cắm sạc cho chiếc quạt cầm tay mới được khoảng 30 phút rồi đi ngủ thì xảy ra tiếng nổ lớn, sau đó là cảnh "tan hoang tanh bành". Pin của chiếc quạt phát nổ cháy đen sì, mùi khét lẹt. "Thật sự kinh hoàng, đến giờ hồn vía mình vẫn còn đang trên mây đây này. May mà lúc ấy mình còn thức và kịp thời tắt điện, nếu không không biết hậu quả thế nào", chị Hân chia sẻ.

quat-mini-cam-tay-phat-no-2

Được biết, chiếc quạt cầm tay này chị Hân mới mua cho con được 2 - 3 hôm ở một cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá 70.000 đồng: "Mình thấy quạt cầm tay rất tiện dụng, nhiều người mua cho con mang đi lớp phòng khi mất điện. Mấy hôm vừa rồi trời nóng quá, giờ cao điểm ở trường con hay bị mất điện, con mình về kêu suốt. Mình cũng chủ quan không tìm hiểu, tham khảo, cứ tiện là mua thôi. Không biết rằng quạt sạc cầm tay cho trẻ em cũng có nhiều loại khác nhau, giá cả cũng chênh nhau nhiều. Thực sự, mình cũng không ham mua cho con dùng đồ rẻ tiền, không an toàn đâu, chỉ là do không tìm hiểu trước khi mua, không ngờ lại gặp sự cố luôn. Đến giờ khiếp luôn rồi!".

quat-mini-cam-tay-phat-no

Sau khi sự việc xảy ra, chị Hân đã khuyến cáo đến tất cả các bậc phụ huynh, những ai đã và đang sử dụng những chiếc quạt mini nên cẩn trọng. Cần kiểm tra hàng trước khi mua, không nên ham rẻ và không nên sử dụng quạt khi đang sạc.

 

Hậu rạn nứt tình cảm, Lâm Khánh Chi gây hoang mang khi chia sẻ ảnh ông xã nhập viện

(Techz.vn) - Bất ngờ chia sẻ khoảnh khắc chăm sóc chồng trong bệnh viện gây chú ý của cộng đồng mạng.