Ô tô

Cận kề ngày ra mắt, đối thủ của Honda City lộ diện 'cuốn hút' cùng nhiều tính năng nổi trội

Cận kề ngày ra mắt, đối thủ của Honda City lộ diện 'cuốn hút' cùng nhiều tính năng nổi trội

Mới đây, hãng Proton (Malaysia) đã đăng tải một vài hình ảnh về bản nâng cấp Proton Saga 2022 (có tên mã là MC2, hoặc Minor Change 2) và chốt ngày ra mắt chính thức vào 12/5 tới đây. Ngay lập tức, đã nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả. Họ tỏ ra phấn khích vì mẫu sedan có ngoại thất ấn tượng, nội thất được thiết kế lại hoàn toàn cùng một số tính năng mới.

Hình ảnh cho thấy la-zăng hợp kim đa chấu 15 inch mới trên các biến thể Premium và Premium S của Saga có 2 tông màu với 4 nan hoa, mang đến vẻ ngoài giống như “phi tiêu” (shuriken). Lưới tản nhiệt có huy hiệu Proton hình tròn mới, đây là chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe được thiết kế theo phong cách bản địa của hãng xe này. Bản facelift 2022 vẫn sử dụng đèn Halogen, thay vì đèn pha LED kiểu Perodua Bezza, điều mà có thể khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối. 

Một vài bức ảnh nhá hàng gần đây tiết lộ xe có bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, các lỗ thông gió được trang trí màu đỏ thể thao và điều khiển điều hòa không khí kỹ thuật số kiểu Iriz mới.

Vô lăng 3 chấu kiểu Exora được trang bị túi khí mới với vòng xoay Proton. Mặc dù có viền bao quanh màu đen bóng và đồ họa mới (bao gồm nút trang chủ có logo Proton kiểu X50) và dòng chữ Perodua-esque “Please check your belongings ", nhưng màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch trên các phiên bản Saga Premium và Premium S 2022 trông vẫn giống với trang bị có trên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, đáng chú ý, đây vẫn là hệ điều hành dựa trên Android giống như trước đây, thay vì hệ điều hành Atlas.

Dự kiến, xe có các tính năng mới như khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu tự động gập lại, nắp khởi động bên ngoài và ghế bọc da. Tất cả đều có trên bản Premium S. AT. Thế nhưng, mẫu xe vẫn không có phanh khẩn cấp tự động.

Saga 2022 sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh Campro VVT hút khí tự nhiên 1,3 lít như trước đây, tạo ra công suất 95 PS tại 5.750 vòng / phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng / phút. Ngoài ra còn có hộp số tự động 4 cấp do Hyundai cung cấp - được giới thiệu trong bản facelift 2019 để thay thế cho hộp số CVT cũ .

Tại thị trường Malaysia, Proton Saga MC2 nằm cùng phân khúc với Honda City, Ford Fiesta hay Chevrolet Sonic. Bản nâng cấp Saga MC2 hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này cải thiện khả năng cạnh tranh trước các đối thủ trong cùng phân hạng.

 

Honda City Hybrid mới trình làng: Giá bán siêu rẻ làm Hyundai Accent và Toyota Vios 'choáng ngợp'

(Techz.vn) Honda City đang cho thấy quyết tâm hạ gục Hyundai Accent và Toyota Vios khi cho ra mắt phiên bản Hybrid mới với mức giá hấp dẫn.