Xe máy

Cận cảnh Yamaha Exciter 150 độ gói hơn 200 triệu với dàn phụ tùng Ducati

Cận cảnh Yamaha Exciter 150 độ gói hơn 200 triệu với dàn phụ tùng Ducati
  • Cận cảnh căn phòng ngập tràn xe cổ huyền thoại của dân chơi phố núi Lâm Đồng: Tuyển tập hàng hiếm
  • Cận cảnh Honda Vario 150 độc nhất vô nhị với diện mạo mới mạnh mẽ và đậm chất thể thao
  • Cận cảnh Yamaha Exciter 150 phiên bản “đổ bê tông”, lai Sh và Winner, hot nhất thị trường hiện nay

Một biker tại Cần Thơ đã sử dụng hàng loạt phụ tùng trên những chiếc Ducati để độ cho chiếc Exciter 150 của mình với giá trị lên đến 200 triệu đồng.

Chiếc xe vẫn giữ được hình dáng nguyên bản của Exciter 150. Dàn mũ của xe được sơn air brush cao cấp theo tông màu xanh - cam. Phần đầu xe được chế mũ theo cảm hứng từ phần lưới tản nhiệt trên ôtô giúp xe trông dữ dằn hơn. Phần đèn xe nguyên bản được thay thế bằng đèn LED 2 tầng kết hợp với đèn LED định vị theo phong cách Audi.

Phần đầu xe gây ấn tượng với hệ thống giảm xóc dạng Upside Down màu vàng nổi bật hiệu Showa thửa từ xe phân khối lớn. Cặp giảm xóc được cắt ngắn hành trình và canh chỉnh áp suất bên trong để phù hợp với Exciter. Thêm vào đó là hệ thống giảm xóc hầm hố là bộ đĩa phanh kép kết hợp với kẹp phanh Brembo 4 piston đối xứng. 

Một trong những chi tiết đắt tiền nhất của xe là dàn chân sau. Xe có hình dáng hầm hố từ phía sau nhưng lại không quá nặng nề nhờ vào gắp đơn thửa từ xe của Ducati kết hợp với mâm Marchesnini hợp kim nhôm siêu nhẹ. Phần kẹp phanh sau cũng sử dụng thương hiệu Brembo.

Thay thế đồng hồ Exciter 150 nguyên bản là đồng hồ kỹ thuật số của Koso giúp hiển thị thêm thời gian đi kèm các hiệu ứng đèn bắt mắt hơn. 

Xe được trang bị cùm côn dầu Brembo RCS 19 được tinh chỉnh lại áp suất dầu của cùm côn để phù hợp với xe và cải thiện hiệu suất cắt côn. Cùng với đó là bình dầu Brembo màu khói, cùm công tắc đồ chơi có nút Passing và bao tay Spider Gel.

Cùm côn và cùm thắng cũng được thay thế  bằng cùm Brembo RCS 19 Corsa Corta Master Cylinder thế hệ mới nhất của dòng RCS 19. Đi lèm đó là bình dầu Brembo màu khói và bao tay Spider Peak. Bao tay này được có vật liệu gel nên tạo độ bám tốt ngay trong cả điều kiện mưa, êm ái trong những chuyến hành trình. 

Mẫu exciter 150 độ này còn sở hữu lực sườn Matrix giúp xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Tuy nhiên, ít khi trợ lực này hoạt động đúng chức năng vì nó được gắn lên những bản độ đắt tiền, mục đích chính là trang chí. Ngoài ra, chiếc xe có có điểm ấn tượng là hình vẽ động cơ chiếc Exciter 150 bằng công nghệ air brush.

Thêm vào đó, nắp che lốc nồi trong suốt được trang bị nhằm tăng tính thẩm mỹ cho bản độ này. Nhờ sự can thiệp vào bộ phận ECU và bugi, hiệu năng xe cũng được tăng thêm đôi phần.

Phần không thể thiếu ở các bản độ xe là phần ống xả. Chiếc xe này sở hữu ống xả Akrapovic dành cho chiếc YZF-R1 với phần cổ ống xả titanium đã được làm lại. Tuy phần ống xả này không đủ sức mạnh để cho ra âm thanh trầm ấm nhưng vẫn không đủ sức tạo ra khác biệt với ống xả này.

Bên cạnh đó, bản độ này còn sở hữu một số chi tiết đắt tiền khác như gác chân Gilles Toolings, đèn hậu tích hợp, xi-nhan MotoGadget, bộ lốp hàng khủng Metzeler - Racetec Rain và một số chi tiết ốp sợi carbon.

Chủ xe này đã bỏ ra tiêu tốn của anh hơn 200 triệu (chưa kể giá trị xe nguyên bản) và tốn hơn 3 tháng để hoàn thiện. 

 

Cận cảnh Yamaha Exciter 150 phiên bản “đổ bê tông”, lai Sh và Winner, hot nhất thị trường hiện nay

(Techz.vn) Phiên bản Exciter 150 độ dưới đây đích thực là một bản độ Racingboy đúng nghĩa với lớp áo màu nhám xi măng hiện đang hot nhất thị trường.