Xe máy

Cận cảnh xe điện thông minh YADEA G5 vừa ra mắt thị trường Việt

Cận cảnh xe điện thông minh YADEA G5 vừa ra mắt thị trường Việt
  • Ngắm Honda Super Cub 50 cổ ‘hàng hiếm’ khiến dân mê xe ‘điên đảo’
  • `Telsa Trung Quốc` lỗ gần 140.000 tỷ chỉ trong 4 năm: Nền CN xe điện Trung Quốc ảnh hưởng lớn
  • Phát sốt với mẫu xe điện mini rực rỡ sắc màu, chở được 2-3 người: Giá chỉ 75 triệu
  • YADEA - ông lớn trong ngành xe điện sắp tiến vào thị trường Việt Nam là ai

YADEA G5 là thành quả của sự hợp tác giữa YADEA và công ty thiết kế nổi tiếng KISKA. Mẫu xe điện này sở hữu ngoại hình “sạch” khi có thiết kế khá đơn giản, ít chi tiết thừa và thon gọn. 

IMG_9853

Thân xe được hoàn thiện với nhiều đường nét bo tròn, mang đến cái nhìn thanh thoát, thu hút. Kiểu dáng của YADEA G5 không giống bất kỳ mẫu xe điện nào khác trên thị trường, rất nổi bật, đặc biệt là phiên bản màu đỏ. 

IMG_9825

Các chi tiết được thiết kế và lắp ráp rất vừa vặn, hài hòa mang đến một tổng thể đồng nhất. Vỏ ngoài của xe sử dụng chất liệu nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt hơn, đồng thời áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thuỵ Điển). 

IMG_9784

IMG_9856

YADEA G5 được trang bị màn hình LCD kích thước rất lớn, lên tới 7 inch, độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Màn hình này có khả năng hiển thị rất rõ ràng, các thông số, biểu tượng được thiết kế lớn, trực quan giúp cho người dùng dễ dàng kiểm soát các thông tin về xe. 

IMG_9828 IMG_9845 IMG_9836

Tay lái và vị trí các nút chức năng của xe được thiết kế hợp lý, thuận tiện cho người sử dụng. Các chi tiết nhỏ như tay phanh, tay nắm, bình phanh dầu đều được làm rất tỉ mỉ thể hiện sự chỉn chu của nhà sản xuất. 

IMG_9845

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng loại đèn LED giúp tiết kiệm năng lượng hơn, bền bỉ hơn và tăng tính thẩm mỹ. Đèn pha của xe được thiết kế hơi thấp hơn so với những mẫu xe hai bánh khác. Thiết kế này vẫn đảm bảo được khả năng chiếu sáng nhưng lại không gây khó chịu cho xe đối diện khi ánh sáng được kiểm soát để hắt xuống mặt đường thay vì chiếu thẳng về phía trước. 

IMG_9854 IMG_9855

YADEA G5 được tích hợp nút khởi động dạng cảm ứng, không cần trực tiếp sử dụng chìa khóa. Bên dưới là hộc để điện thoại, móc treo đồ, cổng sạc USB khá tiện lợi.

IMG_9797 IMG_9840

Logo xe đặt cả ở phía trước và sau, có đèn nền LED nên rất nổi bật. Logo phía sau còn đóng vai trò là đèn hậu cảnh báo, phía dưới là đèn rọi biển 

IMG_9826 IMG_9829

Phanh đĩa trước và sau đường kính 220 mm cung cấp lực phanh lớn. Phuộc sau của YADEA G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thuỷ lực từ thép 65Mn hành trình 89mm được thử nghiệm với tải 170 kg trong điều kiện rung lắc 1 triệu lần, cũng không xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

IMG_9865 IMG_9862 IMG_9864

Cốp xe có dung tích lên tới 26L, rộng hơn rất nhiều so với những mẫu xe điện khác trên thị trường cũng như các mẫu xe máy xăng thông thường. Đệm yên xe được làm bằng mút cao cấp hướng tới cảm giác ngồi mềm mại, thoải mái, hạn chế đau eo và lưng. 

IMG_9800

Đặc biệt, lốp không săm được sản xuất trên công nghệ độc quyền, có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên bề mặt tiếp xúc mặt đường. Trong điều kiện hết hơi, xe vẫn có thể chạy thêm 40Km với tốc độ 30 Km/h. Vật liệu làm lốp xe áp dụng công thức chống mài mòn cao để cải thiện hiệu suất chịu áp lực và lực cản, bền hơn 1,2 lần so với lốp thông thường.

IMG_9868

Ngoài ra, YADEA G5 còn tự hào sở hữu sàn để chân có chiều rộng tới 31cm, lớn nhất trong các dòng sản phẩm xe tay ga hiện nay tại Việt Nam. Đây cũng là khu vực chứa pin của xe và được bảo vệ bởi gioăng chống nước và bụi bẩn xâm nhập. 

IMG_9832

YADEA cho biết khung xe của G5 sử dụng thép kết cấu cán lạnh được tạo hình và hoàn thiện thông qua quy trình 47 bước để tối ưu hóa sự ổn định và tăng cường sự an toàn của khung. Sơn tĩnh điện và phun bảo vệ kép giúp chống thấm hiệu quả và chống ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của khung xe. 

 

Xe máy điện thông minh YADEA G5 ra mắt tại Việt Nam, giá 39,99 triệu

(Techz.vn) Mẫu xe máy điện cao cấp YADEA G5 với rất nhiều tính năng thông minh đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam.