Doanh nhân

Cận cảnh từng ngóc ngách trường đại học của ông Phạm Nhật Vượng: Đạt chuẩn quốc tế 5 sao

Cận cảnh từng ngóc ngách trường đại học của ông Phạm Nhật Vượng: Đạt chuẩn quốc tế 5 sao

Theo dự kiến, đến tháng 9/2020 VinUni mới khai giảng, tuy nhiên cơ sở vật chất của ngôi trường này đã dần được hoàn thiện và sẵn sàng cho ngày khai trương vào tháng 1/2020.

Vừa qua, ngày 17/12/2019, thủ tướng chính phủ đã chính thức phê duyệt quyết định thành lập trường Đại học VinUni, với quy mô năm đầu tiên dự kiến là 300 sinh viên.

VinUni cũng là trường đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình học tinh hoa, giúp phần tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục tại đại học Việt Nam, vươn tầm đẳng cấp thế giới.

Trường đại học VinUni đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Penn), thuộc nhóm Đại học Ivy League và trong Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu để phát triển mô hình đại học tinh hoa, đồng hành xây dựng từ hệ thống quản trị, phát triển chương trình, cho đến tuyển dụng, tuyển sinh và kiểm định chất lượng.

Trường đại học này nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park với tổng diện tích 23ha với những trang thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho phương pháp học tập tiên tiến.

Hiện tại, trường đã hoàn tất các hạng mục cơ bản, bao gồm:  toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng labs và tòa nhà mô phỏng. Toàn bộ thiết kế cảnh quan, nội thất, trang thiết bị của trường đều nhằm mục tiêu tối ưu trải nghiệm của sinh viên, giảng viên và đáp ứng tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds.

Mức chi phí đào tạo trung bình hàng năm (gồm giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp và các chi phí đầu tư liên quan...) cho mỗi sinh viên tại trường Đại học VinUni là US$ 35.000 với hệ đại học và US$ 40.000 với hệ sau đại học.

Tuy nhiên, Vingroup đã cam kết nâng tổng mức tài trợ cho VinUni lên 6.500 tỷ, bao gồm 3.500 tỷ chi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỷ dành để cấp học bổng tài năng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên cũng như bù lỗ vận hành cho 10 năm đầu tiên.

Với 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên VinUni sẽ được hỗ trợ 35% chi phí đào tạo (tương đương với khoảng US$12.000- US$14.000 trong suốt thời gian học tập tại trường), đưa mức chi phí bình quân về khoảng 22.750 USD /năm. 

Bên cạnh đó, sinh viên được Hiệu trưởng và Viện trưởng đánh giá là Tài năng sẽ được cấp Học bổng Tài năng (merit based) ở mức 90% và 100% chi phí đào tạo. Riêng sinh viên Đặc biệt Tài năng sẽ được xét cấp Học bổng Toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan.

Bên cạnh chính sách học bổng hào phóng, VinUni cũng công bố các gói hỗ trợ tài chính (need based) với mức 50%, 70% và 80% chi phí đào tạo cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhằm đảm bảo thu hút được nhiều sinh viên giỏi, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường.

Tuy nhiên, không phải cứ có điều kiện sẽ được vào học ở Uni. Với định hướng chỉ tuyển sinh viên tài năng, VinUni chọn cơ chế xét tuyển dựa trên các đánh giá toàn diện. Trường Đại học Vinuni có cơ chế xét tuyển dựa trên các đánh giá toàn diện.Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao….

 

 

Vinsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin vui từ thị trường Việt, lập kỷ lục chưa từng có

(Techz.vn) Thị phần của hãng điện thoại của Vingroup bất ngờ tăng trưởng ở mức chưa từng có.