Ô tô

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt

Thế hệ thứ 2 của mẫu MPV Honda BR-V mới đây đã được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt tại Thái Lan và trước đó là Indonesia. BR-V được kỳ vọng sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai để khiêu chiến các đối thủ như Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander…

Tương tự như các đối thủ Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander, Honda BR-V 2022 cũng gây ấn tượng nhờ mang phong cách MPV lai SUV. So với đời cũ, thế hệ thứ hai của BR-V được nâng cấp từ trong ra ngoài.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 1

Ở bên ngoài, Honda BR-V 2022 sở hữu phong cách thu hút hơn với lưới tản nhiệt mở rộng được truyền cảm hứng từ Honda Accord. Phần đầu xe mang vẻ chững chạc, hiện đại với những nan ngang chrome.

Ở bản full, Honda BR-V 2022 có đèn pha LED chia khoang, kết hợp đèn định vị hình móc câu. Trong khi đó, cản trước cứng cáp và đèn sương mù được hạ thấp tạo thành hốc gió.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 2
Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 3

Ở bên hông, Honda BR-V 2022 có bộ la-zăng 17 inch dạng phay bóng kết hợp cùng hốc bánh xe cứng cáp. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là thân xe khi nhìn ngang không thật sự thanh thoát và có điểm mù lớn do thiết kế gương chiếu hậu gắn liền với trụ A. Nhà sản xuất vẫn chưa công bố kích thước cụ thể của BR-V mới.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 4
Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 5

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED nổi khối giống như Honda City đang được bán tại thị trường Việt Nam giúp cho BR-V 2022 trông nổi bật. Dù vậy, nhiều người sẽ cảm thấy hụt hẫng do phần đuôi xe có kích thước tương đối khiêm tốn.

Bên trong cabin, Honda BR-V 2022 mang phong cách tương đối giống “đàn anh” Honda CR-V với cửa gió điều hoà được bố trí khá cao. Ở trung tâm bảng táp-lô, mẫu MPV của Honda có màn hình 7 inch tương thích Android Auto/Apple CarPlay… Màn hình của mẫu xe này có thiết kế khá trung tính và chưa thực sự nổi bật nếu đặt bên cạnh các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 6
Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 7

Giống như CR-V, Honda BR-V 2022 cũng sử dụng thiết kế vô-lăng dạng 3 chấu, kết hợp với các phím bấm điều chỉnh. Mẫu MPV này vẫn sử dụng cụm đồng hồ cơ.

Honda BR-V 2022 có hệ thống ghế ngồi được bọc da với hàng ghế thứ 2 không quá rộng. Trong khi đó, hình ảnh hàng ghế cuối của xe chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng không gian ở đây chỉ đủ dùng, giống như Mitsubishi Xpander.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 8
Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 9

Honda BR-V 2022 khiến cho công chúng phải chú ý khi được trang bị hệ thống an toàn cao cấp Honda Sensing với các tính năng: Đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động…

Sức mạnh của Honda BR-V 2022 đến từ khối động cơ i-VTEC 1.5L, 4 xi-lanh với công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số CVT mới và hệ dẫn động cầu trước.

Cận cảnh ‘tân binh’ MPV của Honda với thiết kế và trang bị ấn tượng khiến Mitsubishi Xpander lác mắt ảnh 10

Sau khi được ra mắt tại Thái Lan, Honda BR-V 2022 rất có thể sẽ cập bên thị trường Việt Nam để đối đầu với Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander.

 

Honda HR-V 2023 mới bắt đầu mở bán với giá 630 triệu, trang bị lấn lướt Kia Seltos và Hyundai Creta

(Techz.vn) Honda HR-V 2023 có giá bán ở mức hấp dẫn, trang bị nhiều hơn và động cơ mới hứa hẹn sẽ có thể lật đổ Kia Seltos cùng Hyundai Creta trong cuộc chạy đua doanh số.