Xe máy

Cận cảnh những mẫu Exciter huyền thoại ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam

Cận cảnh những mẫu Exciter huyền thoại ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam
  • Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu
  • Winner X có giá phụ tùng ‘hú hồn’ so với Exciter 150, có phải bị làm giá?
  • Cập nhật giá một số phụ tùng hay thay thế nhất trên Exciter 150 2019

Exciter RC Edition 2005

Năm 2005, tại thị trường Việt Nam dòng xe số thể thao Exciter chính thức ra mắt. Thế hệ đầu tiên này, Yamaha Việt Nam trình làng Exciter với 4 màu xanh, đỏ, bạc và tím. Cùng với đó, liên doanh Nhật Bản cũng giới thiệu thêm phiên bản đặc biệt RC với 2 màu đỏ và ánh kim.

Exciter GP Edition 2009

Năm 2009, sau 4 năm có mặt trên thị trường, Yamaha Việt Nam tiếp tục nâng cấp, tung ra một phiên bản chiến lược là Exciter GP với trang bị côn tay. Đây được xem là mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc sportbike Yamaha GP của nhà vô địch năm đó là Valentino Rossi.

Exciter RC 2011

Tiếp tục sau 2 năm, Yamaha Việt Nam lại tiếp tục nâng cấp. Lúc đó, dòng Exciter có các bản R, RC và GP, cả 3 phiên bản này đều được cải tiến kiểu dáng thiết kế đậm chất khí động học. Cùng với đó là hộp số 5 cấp, bộ giảm xóc đơn Monocross và trang bị thắng đĩa sau ở bản RC và GP.

Exciter RC 2013

Exciter RC 2013 là phiên bản kỷ niệm thế hệ thứ 10 của bản RC sở hữu tem đặc biệt với số 10 trên yếm xe. Mẫu xe mới với những thiết kế trẻ trung, đậm nét thể thao và tạo sự khác biệt so với phiên bản cũ, ngày càng được giới chơi xe mê mệt.

Exciter 150

Cuối năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra mẫu xe Exciter với động cơ 150 phân khối hoàn toàn mới - mạnh nhất trong số động cơ xe gắn máy được sản xuất ở Việt Nam. Bên cạnh đó cũng có nhiều nâng cấp khác như: lốp không săm bản rộng, phanh đĩa cỡ lớn và thiết kế tiệm cận dòng môtô phân khối lớn là những điểm thu hút người dùng. Không những thế, ở thế hệ Exciter 150 phân khối này, bản côn tự động cũng hoàn toàn được loại bỏ để sử dụng côn tay 5 số thể thao được anh em biker đón nhận.

Exciter 150 Camo

Exciter 150 Camo là phiên bản đặc biệt với tem xe phối phong cách nhà binh ra mắt chỉ 6 tháng sau khi Exciter 150 trình làng. Chiếc xe này nổi bật với dè trước, yếm và toàn bộ thân xe phối màu sơn rằn ri. Đây được xem là phong cách tem xe độc đáo, chưa hãng xe máy lớn nào tại Việt Nam sử dụng. Được biết, bản đặc biệt này được sản xuất giới hạn với giá bán 45,5 triệu đồng.

Exciter 150 Movistar

Cách đây 4 năm, Yamaha Việt Nam đã tung ra phiên bản giới hạn Exciter 150 với bộ tem Movistar. Mẫu logo này khá quen thuộc trên các mẫu xe đua MotoGP của đội đua Yamaha. Được biết, phiên bản giới hạn này chỉ sản xuất có 10.000 chiếc, với mức giá bán ra 45,99 triệu đồng.

Exciter 150 bản đặc biệt

Thế hệ Exciter mới nhất này được Yamaha tung ra nhằm kỷ niệm cột mốc 1 triệu xe Exciter bán ra tại thị trường Việt Nam với phiên bản đặc biệt với 2 màu xanh đen và xanh xám. Cùng với đó, tem xe được thiết kế đơn giản, với dòng chữ LTD Edition, số 150 cách điệu hai bên yếm, yên xe có đường kẻ chỉ màu xanh. Giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản này là 46,9 triệu đồng.

 

Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu

(Techz.vn) Nhắc đến dòng xe côn tay thì chắc hẳn ứng viên sáng giá đầu tiên được đa số mọi người nghĩ đến chính là ông hoàng Yamaha Exciter. Nhưng có một sự thật mà có lẽ ít ai biết được là thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe côn tay.