Xe máy

Cận cảnh những chiếc Honda SH đời đầu, khác biệt gì với Honda SH 2020?

Cận cảnh những chiếc Honda SH đời đầu, khác biệt gì với Honda SH 2020?
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo?
  • Chiêm ngưỡng căn nhà bạc tỷ, hoành tráng nhất vùng của Quang Hải
  • Huấn Hoa Hồng bán Range Rover tiền tỷ sau 1 tháng vào trại?

Là dòng xe máy cao cấp, Honda SH vẫn luôn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Mới đây, thế hệ thứ 8 của SH đã được trình làng. Mẫu xe mới có rất nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn công nghệ so với trước đây. Dù vẫn còn khá nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận SH 2020 vẫn gây được tiếng vang nhất định với dư luận.

sh-2020-5

Nhiều người bắt đầu tìm hiểu về 7 mẫu xe trước đây của SH và có những so sánh nhất định. Hơn 30 năm đã trôi qua, Honda SH cũng đã trải qua 7 thế hệ. Mỗi đời đều có một đặc điểm nổi bật riêng và để lại dấu ấn nhất định với người dùng.

Thế hệ thứ bảy 

sh-7 (1)

Mẫu xe này được xem là bước đột phá lớn so với những thế hệ trước. Ngoại hình xe được thay đổi hoàn toàn, có thêm nhiều tính năng, khối động cơ mới được chia sẻ với PCX, cốp rộng hơn, trang bị cả phanh ABS, hệ thống dừng và khởi động xe Idling stop.

Thế hệ thứ sáu 

sh-6 (1)

Chiếc SH thế hệ thứ sáu mang dáng dấp mạnh mẽ và thiết kế khá gọn gàng. Xe được trang bị phanh đĩa cả trước và sau, đồng thời có hệ thống phanh kết hợp. Đến đời này, Honda đã không đặt khe gió ở mặt nạ phía trước của xe nữa.

Thế hệ thứ năm

sh-5 (1)

Với nhiều người, đây là thiết kế đỉnh cao nhất của SH. Mẫu xe này cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam bên cạnh các bản nhập khẩu từ châu Âu.

Thế hệ thứ tư

sh-4 (1)

Chiếc SH đời thứ tư ra đời năm 2005, điểm đặc biệt nhất ở nó là đèn chiếu sáng hoàn toàn mới, kiểu dáng nhẹ nhàng, thanh lịch hơn. Đây là chiếc xe SH đầu tiên có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Kiểu dáng của nó có phần nhẹ nhàng hơn đời trước đó.

Thế hệ thứ ba 

sh-3 (1)

Năm 2001, Honda cho ra mẫu SH thứ ba. Đời SH này sử dụng động cơ bốn thì 125cc và 150cc, có động cơ làm mát bằng không khí và chất lỏng, đòi hỏi lượng không khí phía trước nhiều hơn nên đầu xe có nhiều khe rãnh để hút khí. Thời điểm đó, SH cùng với @ có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở thị trường Việt Nam.

Thế hệ thứ hai

sh-2 (1)

Năm 1996, Honda cho ra đời mẫu xe SH thứ hai của mình. Chiếc xe này không còn sử dụng động cơ hai thì, chuyển sang loại 4 thì xi-lanh đơn SOHC với hai mức dung tích là 50cc và 100cc. Bánh xe đúc bằng hợp kim, phanh đĩa trước, trông vững chắc hơn nhiều.

Thế hệ đầu tiên

Có lẽ đây là mẫu xe ít người được nhìn thấy nhìn. Nó ra đời vào năm 1984, cũng là chiếc SH đầu tiên của Honda, tên gọi là SH50. Động cơ của xe lúc đó chỉ là 50cc và hai thì. Thời điểm đó, chiếc SH này dành cho người trẻ tuổi đi dạo xung quanh thị trấn chứ khó có thể đi xa hơn. Đặc điểm của nó là sự đơn giản, góc cạnh, bánh xe nan hoa căm và phanh tang trống.

sh-1 (1)

Chữ SH chính là được viết tắt từ “Scoopy Honda”, có ý nói SH là một phiên bản khác của Honda Scoopy hoặc “Super Handling” – ám chỉ đường kính bánh 16 inch giúp chiếc xe này có thể kiểm soát tốt hơn những mẫu xe ga khác.

 

Tranh cãi gay gắt về thiết kế lạ của chiếc Honda SH thế hệ mới

(Techz.vn) – Nhiều người cho rằng, sự thay đổi này khiến SH mới trở nên quá giống Air Blade và Winner.