Thể thao

Cận cảnh lò đào tạo bóng đá top đầu châu lục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Cận cảnh lò đào tạo bóng đá top đầu châu lục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
  • Người vợ bí ẩn của bầu Đức: Bị “hắt hủi” trong công ty, chưa từng lộ mặt trước truyền thông
  • Bầu Đức từ bỏ lĩnh vực làm nên tên tuổi của mình và HAGL
  • Bí mật về 10 anh em nhà bầu Đức: Đều là đại gia ngầm, sở hữu khối tài sản khổng lồ
  • Lộ tin đồn con rể Minh Nhựa ăn chơi trác táng, vì dính bầu nên mới cưới?

Khoảng một thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam có sự chuyển mình mạnh mẽ. Công tác đào tạo trẻ được chú trọng hơn rất nhiều, hàng loạt lò đào tạo ra đời, bắt tay vào việc làm bóng đá từ gốc. Trước đây, nói đến lò đào tạo bóng đá chắc chỉ có Sông Lam Nghệ An, Viettel, nhưng về sau, với sự có mặt của những HAGL, PVF, bức tranh đào tạo trẻ càng trở nên đa dạng hơn nnhiều.

lo-pvf-3

Trong đó, PVF nổi bật với quy mô và tầm vóc được đánh giá là hàng đầu châu lục. PVF ra đời từ ý tưởng của nguyên Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đây là một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và đóng góp bởi 3 thành viên của tập đoàn Vingroup là: Quỹ Thiện Tâm (80%), Công ty CP Đầu tư và Thương mại PFV (10%) và Công ty TNHH MTV Vinpearl (10%).

lo-pvf-4

Lò đào tạo này được đặt ở Hưng Yên với tổng diện tích 22 ha. Nơi đây có 7 sân bóng, sân chính có quy mô 3.600 chỗ ngồi, luôn đảm bảo điều kiện tốt nhất để thi đấu. Các sân bóng còn lại đều đạt chuẩn 11v11, mặt cỏ được FIFA Quality Pro chứng nhận đạt chuẩn.

lo-pvf-5

Nếu thời tiết không lý tưởng, sân tập ở PVF còn có mái che cho các cầu thủ. PVF là nơi có sân cỏ trong nhà đầu tiên ở Việt Nam. Thêm nữa là các phòng tập giả lập 360s, thiết bị PlayerTek đầu tiên của châu Á. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe chuyên biệt, ký túc xá sang trọng cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi, tạo sự thoải mái nhất cho học viên.

lo-pvf-7

lo-pvf-6

Vì là lò đào tạo trẻ nên đội ngũ nhân viên y tế ở đây rất chú trọng đến khâu theo dõi sự phát triển thể trạng các cầu thủ trẻ. Chế độ ăn, sinh hoạt được sắp xếp khoa học nhất có thể. Trong trường hợp cầu thủ chấn thương, muốn tập hồi phục thì đã có tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới. Thực tế, có rất nhiều cầu thủ Việt Nam từng chấn thương nặng phải ra nước ngoài chữa trị rồi sau đó quay về Việt Nam đã đến PVF để tập hồi phục.

lo-pvf-8

lo-pvf-9

PVF cũng là lò đào tạo đầu tiên ở Việt Nam có ký túc xá 8 tầng đầy đủ tiện nghi từ tập luyện, vui chơi đến giải trí… Hai huyền thoại của M.U là Ryan Giggs và Paul Scholes từng nói về PVF với những mỹ từ: “Trung tâm PVF ngang bằng, thậm chí có những khía cạnh còn tốt hơn trung tâm Carrington của M.U”.

Với việc đầu tư nghiêm túc, xây nhà từ gốc của mình, PVF đang dần gặt được trái ngọt. Các lứa cầu thủ bước ra từ PVF đều đạt được thành công nhất định, có chỗ đứng ở ĐTQG hay các lứa trẻ. Có thể kể đến các ngôi sao trẻ như Hà Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng…

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư thế nào cho bóng đá Việt Nam?

(Techz.vn) – Không nổi đình nổi đám như bầu Đức hay bầu Hiển nhưng ông Phạm Nhật Vượng cũng đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam.