Ô tô

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn

Vào tháng 12/2021, Kia Carens – mẫu xe được coi là phiên bản kéo dài của Kia Seltos đã có màn ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ. Mới đây, mẫu MPV này tiếp tục được mở bán tại thị trường Indonesia và đã xuất hiện trong sự kiện GIIAS (Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2022) diễn ra tại quốc gia này.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 1
"Kia Seltos phiên bản kéo dài" - Kia Carens liệu có thể lật đổ Mitsubishi Xpander?

Trong những năm gần đây, phân khúc MPV cỡ nhỏ đã trở thành một “miếng bánh ngon lành” được nhiều hãng xe nổi tiếng đã tập trung khai thác tối đa. Đặc biệt, tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, phân khúc này được rất nhiều khách hàng quan tâm với minh chứng rõ rệt là sự thành công của các mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross hay Toyota Avanza Premio. Do đó, không bất ngờ khi Kia cũng gia nhập cuộc đua với mẫu xe Carens của mình.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 2

Tại một số thị trường, những phiên bản cũ của Kia Carens còn được biết đến với tên gọi là Citra hoặc Rondo, có ngoại hình đậm chất MPV. Tuy nhiên, theo tinh thần của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Honda BR-V, Kia Carens mới lại được nhà sản xuất bổ sung một số đường nét giống kiểu dáng SUV. Carens sở hữu chiều dài cơ sở 2.780 mm với kích thước các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 (mm).

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 3

Tại thị trường Indonesia, “Kia Seltos phiên bản kéo dài” có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn 1.5MPI – Premiere và Cao cấp 1.4T – Premiere với giá bán 117.400 RM và 135.554 RM (tương đương khoảng 616 triệu đồng và 712 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ đương đầu với các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 4

Tuy giá bán của Kia Carens cao hơn đôi chút so với các đối thủ trong phân khúc nhưng đây vẫn được coi là một món hời bởi mẫu MPV của Kia sở hữu nhiều trang bị rất chất lượng. Cụ thể, trong khi các đối thủ kể trên sử dụng dầm xoắn thì Kia Carens lại được nhà sản xuất trang bị hệ thống treo phức tạp hơn bao gồm thanh chống MacPherson ở phía trước và đa liên kết phía sau.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 5

Tất cả các biến thể Kia Carens đều đi kèm với cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu gập điện, đèn hậu LED, đèn sương mù LED, đèn định vị LED, đèn pha LED phản xạ đa chiều và bộ la-zăng hợp kim kích thước 16 inch đi kèm lốp 205/65 theo tiêu chuẩn.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 6

Bên trong cabin, Kia Carens có bộ sạc không dây Qi, điều hoà tự động (có cửa gió cho hàng ghế thứ hai và thứ ba), hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa của Bose, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch (hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây), màn hình cụm đồng hồ TFT LCD kích thước 4,2 inch Supervision, tấm che nắng cho hàng ghế thứ hai, đèn chiếu sáng theo tâm trạng, hàng ghế trước làm mát, bọc da nhân tạo.

Trong khi phiên bản cao cấp 1.4T – Premiere có cấu hình 6 chỗ ngồi (bố trí 2-2-2) với ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai thì phiên bản Kia Carens 1.5MPI – Premiere có cấu hình 7 chỗ ngồi với cách bố trí 2-3-3. Cả hai phiên bản đều có bàn gấp cho hành khách ở hàng ghế thứ hai và có quyền truy cập 1 chạm vào hàng ghế thứ hai.

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 7

Các trang bị an toàn của Kia Carens cũng khá đáng gờm với cảm biến đỗ xe trước và sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và 6 túi khí. Chưa dừng ở đó, “Kia Seltos phiên bản kéo dài” còn được trang bị tính năng mở cửa và khởi động không cần chìa khoá, hệ thống điều khiển hành trình và hệ thống khởi động xe từ xa.

Kia Carens phiên bản 1.5 MPI - Premiere sử dụng khối động cơ Smartstream Gamma II 1.5 L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên với công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số biến thiên thông minh (IVT).

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn ảnh 8

Trong khi đó, phiên bản 1.4T – Premiere của “Kia Seltos phiên bản kéo dài” lại sử dụng động cơ Kappa 1.4 L tăng áp 4 xi-lanh, tạo ra công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242 Nm từ 1.500-3.200 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cả 2 phiên bản đều có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sport.

Tại thị trường Indonesia, Kia Carens có 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất là Đỏ Intense Red, Trắng Glacier White Pearl, Đen Aurora Black Pearl, Bạc Sparkling Silver, Nâu Moss Brown và Xám Gravity Grey. Mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander đi kèm với chế độ bảo hành 7 năm.

 

Kẻ thay thế Honda Vision ra mắt: Giá 29 triệu đồng, hứa hẹn hút khách nhờ thiết kế đẹp không tì vết

(Techz.vn) ‘Ngôi vị’ của Honda Vision hoàn toàn có thể sụp đổ bởi sự xuất hiện của mẫu xe giá rẻ vừa trình làng.