Xe máy

Cận cảnh ‘bom tấn’ Kawasaki Ninja ZX-25R - ông vua tốc độ mới, ‘hất cẳng’ Honda CBR250RR

Cận cảnh ‘bom tấn’ Kawasaki Ninja ZX-25R - ông vua tốc độ mới, ‘hất cẳng’ Honda CBR250RR
  • Bức xúc với 'Đường lưỡi bò' trên xe Volkswagen được trưng bày ngay tại triển lãm xe Việt Nam
  • Đẳng cấp dân chơi Lào: 'Cưỡi' xe sang biển đẹp chạy đầy được, dân Việt phải 'thèm thuồng'
  • Ông Đặng Lê Nguyên Vũ quá mệt mỏi vì cuộc ly hôn nghìn tỷ không hồi kết

Nếu như siêu xe hàng khủng mới Z H2 và xế nổ hoài cổ W800 được hãng Kawasaki nhắm tới thị trường Phương Tây thì hãng xe này cũng không quên thả một quả “bom tấn” của mình đến các thị trường châu Á truyền thống, bằng cách công bố mẫu môtô thiết kế 4 xy-lanh mới Ninja ZX-25R ra triển lãm xe Tokyo Motor Show.

Thông tin những đồn đoán hãng này đang làm việc trên một mẫu xe thể thao 4 xy-lanh phân khối cỡ nhỏ. Tuy nhiên, rất ít người đã không nghĩ điều đó sẽ thành sự thật và tất cả đã được trả lời khi nhà sản xuất xe này chính thức tung Ninja ZX-25R ra trước công chúng.

Kawasaki ZX-25R được trang bị động cơ DOHC, 16 valve, dung tích 249cc, làm mát bằng chất lỏng, đặt trên khung gầm theo trellis chịu lực cao. Kawasaki vẫn chưa hé lộ về công suất đầu ra tuy nhiên các chuyên gia cho rằng đây sẽ là mẫu xe thể thao mạnh nhất thuộc phân khúc 250cc. Kawasaki chỉ cung cấp thông tin về mô men xoắn mạnh ngay cả ở tốc độ trung bình và thấp cùng với sức mạnh công suất rất mạnh khi ở tốc độ đỉnh cao.

ZX-25R rất có thể là dòng xe có phân khối nhỏ nhưng lại được lắp các thành phần tiêu biểu mà có thể tìm thấy các mẫu xe đàn anh như: ZX-10R và ZX-6R. Xe có hệ thống treo trước của loại phuộc có chức năng tách Showa, pít-tông nén lớn (SFF-BP), tương tự như ZX-6R.

Vành bánh trước xe mang khối phanh tiên tiến lần đầu có trên mô tô 250cc, từ Nissin. Lốp xe trước và sau loại Sportmax GPR-300 từ Dunlop.

Ngoài ra, ZX-25R có một loạt hỗ trợ điện tử bao gồm các chế độ sức mạnh tùy chọn, cùng hệ thống kiểm soát bám đường, nút chuyển số nhanh và ABS (Chống bó cứng phanh). Rất có nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chủ yếu được bán ở các nước thị trường Đông Nam Á.

Kawasaki Ninja ZX-25R dự báo sẽ tạo ra sự cạnh tranh nảy lửa với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Honda CBR250RR.

 

Chưa ra mắt Exciter 150 VVA, Yamaha đã trình làng motor phươt Tenere 700 sau 3 năm 'ém hàng'

(Techz.vn) Yamaha cuối cùng cũng trình làng mẫu mô tô adventure Tenere 700 phiên bản thương mại trước mặt công chúng.