Xe A-Z

Cận cảnh bộ đôi xe máy điện Vinfast Impes và Ludo: Đổi pin, không cần sạc, tích hợp e-sim siêu thông minh

Cận cảnh bộ đôi xe máy điện Vinfast Impes và Ludo: Đổi pin, không cần sạc, tích hợp e-sim siêu thông minh

Công nghệ e-SIM của Impes và Ludo

Đây vẫn còn là một công nghệ mới và chưa từng xuất hiện trên bất cứ mẫu xe máy điện nào của Việt Nam. E-SIM được biết tới như một loại SIM được hàn vào bảng mạch của thiết bị. Người dùng xe có thể kiểm soát hành trình xe, bật/tắt tính năng chống trộm thông qua ứng dụng di động. Đây có thể coi là tính năng được thừa hưởng từ đàn anh VinFast Klara vốn đang thành công nhưng được định vị ở tập khách hàng khác.

Cận cảnh bộ đôi xe máy điện Vinfast Impes và Ludo: Đổi pin, không cần sạc, tích hợp e-sim siêu thông minh

Song song với đó, đồng hồ của VinFast Impes và VinFast Ludo cũng sẽ hiển thị hàng loạt thông tin bổ sung như đèn báo chế độ đỗ xe, đèn báo lỗi hệ thống, chế độ lái Sport/Eco,… để người lái có thể nhanh chóng nắm bắt trong quá trình di chuyển.

Công nghệ đổi PIN, không cần sạc của Impes và Ludo

Theo thông tin từ VinFast, cả Impes và Ludo là hai sản phẩm đầu tiên được áp dụng chính sách cho thuê và đổi pin. Thay vì phải tự sạc và chờ pin đầy mỗi khi xe hết điện, khách hàng chỉ cần đến các trạm đổi pin của VinFast để thay pin mới, với mức phí tương đương với chi phí đổ xăng cho cùng một quãng đường.

Cận cảnh bộ đôi xe máy điện Vinfast Impes và Ludo: Đổi pin, không cần sạc, tích hợp e-sim siêu thông minh

Giải pháp cho thuê và đổi pin còn giúp VinFast chủ động quản lý và có phương án tái chế pin hết hạn sử dụng, giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, với giải pháp mới này, VinFast cũng sẽ chịu mọi rủi ro về hao mòn, hư hỏng pin thay cho khách hàng.

Cuối cùng, chất lượng luôn là yếu tố được VinFast đặt lên hàng đầu. Cũng giống như mẫu xe VinFast Klara, khung xe của VinFast Impes và VinFast Ludo đều đã trải qua 100 giờ thử nghiệm liên tục, 3 lần chạy bền với tổng quãng đường 90.000 km. Độ cứng chắc của khung xe cũng đã được kiểm định với hơn 1.000 km chạy đường gồ ghề.

Cả 2 xe đều sử dụng động cơ tới từ Bosch – hãng nổi tiếng tới từ Đức. Pin của VinFast Impes với khối lượng 11 kg có tổng công suất 1.200W/, mô-men xoắn cực đại 80 Nm. Trong khi đó, pin của VinFast Ludo với trọng lượng nhẹ hơn là 8,5 kg có tổng công suất 500W, mô-men xoắn cực đại 60 Nm. Loại pin mà VinFast sử dụng cho 2 xe đều là pin lithium tới từ nhà sản xuất LG Chem (Hàn Quốc), có khối lượng 7,8 kg, dung lượng pin 22 Ah và đạt tiêu chuẩn chống nước IP67.

Cận cảnh bộ đôi xe máy điện Vinfast Impes và Ludo: Đổi pin, không cần sạc, tích hợp e-sim siêu thông minh

VinFast Impes và VinFast Ludo được chính thức bán ra vào ngày 15/9 tại các đại lý Hà Nội. Các trạm đổi pin sẽ được lắp đặt rộng khắp toàn quốc và ra mắt với 430 trạm tại Hà Nội, 420 trạm tại TP Hồ Chí Minh, gần 50 trạm tại Khánh Hòa để phục vụ nhu cầu đổi pin mọi lúc, mọi nơi của người sử dụng.

 

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng như thế nào trong mắt truyền thông quốc tế?

(Techz.vn) Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Vingruop có các dịch vụ, kinh doanh mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy truyền thông quốc tế đã nói gì về tập đoàn “Samsung của Việt Nam”?