Doanh nhân

Cận cảnh biệt thự hang đá ông Đặng Lê Nguyễn Vũ ở sau khi ly hôn bà Thảo khiến CĐM choáng ngợp

Cận cảnh biệt thự hang đá ông Đặng Lê Nguyễn Vũ ở sau khi ly hôn bà Thảo khiến CĐM choáng ngợp

Ở Việt Nam, nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dư luận sẽ nhớ ngay đến người đứng sau đế chế cà phê hùng mạnh Trung Nguyên. Mặc những ồn ào về đời tư, cụ thể là vụ ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ vẫn được xem là biểu tượng của giới kinh doanh với những triết lý sống, làm việc đáng suy ngẫm.

dang-le-nguyen-vu-7

Vừa qua, cộng đồng mạng bất ngờ lan truyền loạt ảnh chụp lại hang đá mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sinh sống. Khác với tưởng tượng, nơi ở của “vua cà phê” không phải là biệt phủ, lâu đài nghìn tỷ mà lại là một… cái hang.

Đây là hang đá ông Vũ sinh sống bấy lâu nay, vốn được nhắc đến khá nhiều trên báo chí. Theo tìm hiểu, trước khi cùng bà Thảo ra tòa, người đứng đầu Trung Nguyên đã lên M’Drắk sống một thời gia. Hang đá này được xây dựng cũng từ đó. Ở đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, tập trung để tu tập, biến nó thành nơi thông linh với đất trời.

dang-le-nguyen-vu-4

dang-le-nguyen-vu-5

Hang đá của ông Vũ nằm trong một trang trại rộng 600 ha, được phục dựng từ một hang đá tự nhiên âm vào lòng đồi. Nơi này có địa hình đồi đỉnh, chia cắt nhẹ, nguồn đá mẹ từ mác ma axít hoặc đá granít. Trong hang được thiết kế sáng sủa với lớp vật liệu, hệ thống đèn ở trần hang, phía dưới rải cát mịn. Cảm giác đầu tiên hang đá này mang lại là sự hoang dã, gần với tự nhiên, thêm vào đó là không khí rất mát mẻ, thư thái.

dang-le-nguyen-vu-2

dang-le-nguyen-vu-6

Thế nhưng, thực tế thì đồ vật được bày biện trong hang đá rất hiện đại, đầy đủ. Thiết kế tối giản song gần như chẳng thiếu thứ gì. Nhiều năm trời sống trong hang đá này, ông Vũ từng có thời gian không ngủ, chỉ ngồi thiền dưới gốc đa, chuồng ngựa để tĩnh tâm. Chồng cũ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chẳng thiết tha ăn uống, tự cho rằng mình đã đạt cảnh giới ăn gì cũng được, không ăn cũng chẳng sao.

dang-le-nguyen-vu-8

Về phần cộng đồng mạng, khi nhìn cận cảnh nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở, nhiều người không giấu nổi bất ngờ. Đa số đều cho rằng thiết kế hang đá rất tinh tế, không gian sống lý tưởng. Không ít bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với “vua cà phê”.

“Người ta chỉ cần hiểu bản thân mình là được. Còn người khác có hiểu hay không thì là chuyện khác. Đừng mang suy nghĩ và tư duy của mình để áp đặt rồi cười nhạo người khác”.

“Mới đầu tưởng ông Vũ ở trong hang đá thô sơ, chứ nhìn thế này thì điên cái gì”.

“Có người nói ông Vũ điên nên mới bỏ vào hang đá tu tập. Nhìn cái này là biệt thự độc nhất vô nhị rồi chứ hang gì”.

dang-le-nguyen-vu-1 dang-le-nguyen-vu-2

dang-le-nguyen-vu-3 dang-le-nguyen-vu-4

“Nơi này bước vào là đầu óc tâm trí nhẹ nhàng, làm việc lại hiệu quả đấy chứ. Tiền nhiều để mua hang đá chứ làm gì nữa”.

“Đại gia không chơi gỗ nữa, chưa đá mới lạ và độc”.

“Hang đẹp thế này tội gì không ở? Tiền nhiều đã đành còn biết cách tiêu tiền nữa chứ”.

dang-le-nguyen-vu-5

dang-le-nguyen-vu-6 dang-le-nguyen-vu-7 dang-le-nguyen-vu-8 dang-le-nguyen-vu-9

 

Mặc dù sống ở hang đá nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành công việc ở công ty rất sát sao. Ông đã nghiên cứu, xây dựng đế chế “cà phê thiền” độc đáo bậc nhất. Dù sống ở đâu, Trung Nguyên vẫn là phần quan trọng không thể thiếu trong tâm trí ông Vũ.

 

Tin trưa 17/3: Vợ cũ Hoài Lâm báo tin vui, Bảo Anh đau khổ tiết lộ bị 'bạo hành' suốt 1 tháng trời

(Techz.vn) – Tin trưa 17/3: Xuân Bắc đau đớn, MC Thảo Vân xót xa đưa tiễn người nhà của nữ nghệ sĩ gạo cội về cõi vĩnh hằng; Vợ cũ Hoài Lâm bất ngờ báo tin vui sau nửa năm ly hôn; Vừa khoe ảnh cưới bên đại gia sở hữu nhà 35 tỷ, Bảo Anh đau khổ tiết lộ bị 'bạo hành' suốt 1 tháng.