Đời sống

Cận cảnh bầu trời miền Trung đổi màu kỳ lạ, người dân lo sợ trận cuồng phong sắp đến

Cận cảnh bầu trời miền Trung đổi màu kỳ lạ, người dân lo sợ trận cuồng phong sắp đến

Thời gian qua, miền Trung liên tiếp hứng chịu thiên tai bão, lũ. Người dân oằn mình chống chọi với thiên nhiên, thiệt hại tài sản, con người là rất lớn. Ở thời điểm hiện tại, tình hình vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm khi bão số 8 đang dần tiến về đất liền.

Tối 21/10, cộng đồng mạng Việt Nam đứng ngồi không yên vì những hình ảnh bầu trời Quảng Trị vào buổi hoàng hôn. Điều đáng nói là sắc trời không ráng vàng như bình thường mà lại đổi sang màu tím hồng. Màu sắc kỳ lạ này khiến nhiều người không khỏi sửng sốt.

bau-troi-mien-trung-8

bau-troi-mien-trung-9
Bầu trời Quảng Trị chiều 21/10

Một số cư dân mạng bình luận, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy bầu trời có màu tím lịm như vậy. Có ý kiến cho rằng, đây chính là ráng đỏ mà dân gian vẫn thường nói: “Ráng vàng thì nắng, ráng đỏ thì mưa”. Dựa vào màu sắc bầu trời, có thể sắp tới sẽ có một trận mưa lớn. Không chỉ Quảng Trị, Hà Tĩnh, Huế cũng gặp tình trạng tương tự.

bau-troi-mien-trung-11

bau-troi-mien-trung-5
Bầu trời ở Hà Tĩnh

bau-troi-mien-trung-4
Bầu trời ở Huế

bau-troi-mien-trung-12
Bầu trời Quảng Bình

Trong khi đó, người lớn tuổi tỏ ra lo lắng hơn cả. Họ cho rằng thời gian tới miền Trung nói chung, Quảng Trị nói riêng sẽ hứng chịu thêm một trận bão lớn khác. Việc bầu trời chuyển tím là dự báo cho thiên tai trước mắt. Có người đã tìm thấy điểm tương đồng giữa bầu trời Quảng Trị chiều 21/10 và bầu trời Nhật Bản trước khi siêu bão mạnh nhất 60 năm đổ bộ vào năm 2019. Tại Florida (Mỹ) cũng từng xảy ra dấu hiệu như vậy.

Ông Steven Ackerman, giáo sư khí tượng học của Đại học Wisconsin – Madison (Mỹ) nhận định, màu sắc của bầu trời là hiện tượng tán xạ. Khi các phân tử, các hạt nhỏ trong khí quyển thay đổi hướng của các tia sáng sẽ tạo ra hiện tượng tán xạ.

bau-troi-mien-trung-7 bau-troi-mien-trung-1 

bau-troi-mien-trung-2

bau-troi-mien-trung-3
CĐM đưa ra nhiều phỏng đoán khi thấy bầu trời miền Trung chuyển tím

Sự tán xạ này sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của ánh sáng mặt trời trước khi chiếu đến mắt con người. Sở dĩ chúng ta nhìn thấy màu tím và xanh là do ánh sáng có bước sóng ngắn nên bị tán xạ nhiều hơn các màu khác. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao ánh sáng xanh, tím lại thường thấy vào những ngày trời quang.

Nguồn ảnh: Facebook

 

Đối tượng giả mạo Thủy Tiên kêu gọi từ thiện đối diện mức án cực nặng

(Techz.vn) – Kẻ giả danh Thủy Tiên để kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho miền Trung có thể đối diện mức án rất nặng.