Giải trí

Căn bệnh nguy hiểm khiến Ưng Hoàng Phúc tuyệt vọng, nằm liệt giường, bị anh em khinh rẻ

Căn bệnh nguy hiểm khiến Ưng Hoàng Phúc tuyệt vọng, nằm liệt giường, bị anh em khinh rẻ

Ưng Hoàng Phúc là một nam ca sĩ solo cực kỳ thành công của V-pop ở những năm 2000. Một loạt hit của nam ca sĩ tài năng này như “Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc”, “Tại sao?”, “Thà rằng như thế” đã trở thành ‘bữa ăn giấc ngủ’ của lứa thanh niên cuối 8x, đầu 9x.

Tuy nhiên đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc đã phải nghỉ hát một thời gian dài để tập trung chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Căn bệnh này cũng đã kéo theo nhiều chứng bệnh khác làm cho nam ca sĩ xuống sắc, tiều tụy. Thậm chí khi vướng vào bệnh tật, nam ca sĩ còn bị nhiều người thay đổi thái độ: "Tôi nhớ, chỉ có đúng giai đoạn tôi bị vướng vào bệnh tật, một số đàn em nhìn tôi bằng một con mắt khác, coi thường và thiếu tôn trọng. Nhưng sau đó tôi tự đứng lên, gầy dựng lại sự nghiệp và có vị trí nhất định trong nghề, họ lập tức thay đổi cách nhìn với tôi."

Trước đó, Ưng Hoàng Phúc đã bị chứng thoát vị đĩa đệm ở phần lưng do nhảy nhót, tập luyện nhiều nhưng không để ý. Lúc chưa tìm ra phương pháp chữa trị, nam ca sĩ này đã  trải qua rất nhiều ca phẫu thuật bao gồm hai ca phẫu thuật mổ hở, hai ca mổ nội soi ở cả Việt Nam, Singapore và Mỹ.

Ưng Hoàng Phúc từng xúc động chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Có lẽ mọi người đã biết quá trình sự nghiệp âm nhạc của Phúc bị gián đoạn, nhiều lần nghỉ hát để chữa bệnh. Hiện tại, bệnh của Phúc đã khỏi hoàn toàn và Phúc đi diễn rất nhiều, nhảy nhót, chơi thể thao và tập luyện, không còn gì đau đớn trong cuộc sống. Đó là sự vi diệu. Tôi thấy mình là người may mắn, sinh ra đúng thời. Trước đây, không có phương pháp, người bệnh phải uống thuốc giảm đau, mổ xẻ rất đau đớn.”

Ở thời điểm chưa tìm ra phương pháp chữa, Ưng Hoàng Phúc phải tái đi tái lại hơn 10 năm và tôi chịu rất nhiều đau đớn. Tuy nhiên một phép màu đã đến với ‘hiện tượng tạo hit’ vào năm 2016, khi nam ca sĩ đang nằm liệt trên giường, tuyệt vọng thì được thông báo về phương pháp chữa trị tự thân. Sau khi thực hiện theo phương pháp này, chỉ ngồi và nằm, điều chỉnh lại đường cong sinh lý, máu lưu thông thì nam ca sĩ hết bệnh.

Không chỉ Ưng Hoàng Phúc, nhiều ca sĩ do phải tập luyện và biểu diễn với cường độ mạnh cũng đã gặp chứng bệnh tương tự.

Ngô Kiến Huy cũng chia sẻ phía sau hậu trường chương trình “Chạy đi chờ chi” rằng anh gặp khó khăn trong phần chơi gập người để di chuyển qua xà ngang vì chứng thoát vị đĩa đệm nhẹ. Nam ca sĩ chia sẻ: "Đây là căn bệnh không thể làm động tác mạnh một cách đột ngột. Những thử thách về lưng là tôi cảm thấy “ghê” nhất bởi vì lưng không chịu được lực nhiều, dùng lưng để gồng là đau nhất".

Nguyên nhân của căn bệnh thoát vị đĩa điểm rất có thể đến việc sai tư thế trong sinh hoạt, ngồi xe lâu hoặc tập luyện không đúng cách, hay tai nạn, chấn thương vùng cột sống.

Đối với các nghệ sĩ, nếu tập luyện không đúng cách hay gặp tai nạn trong lúc biểu diễn thì sẽ rất có nguy cơ đối mặt với chứng bệnh này.

Cho dù căn bệnh này không đe dọa đến tính mạng, nhưng những người bị  thoát vị đĩa đệm sẽ rất nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách, dẫn đến tình trạng đau dai dẳng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khó khăn trong di chuyển, vận động (giống như trường hợp của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc). Thậm chí, biến chứng nguy hiểm có thể  gây đến rối loạn cảm giác do chèn ép thần kinh; rối loạn cơ thắt; teo cơ chân tay, thậm chí liệt hoàn toàn, nói cách khác là tàn phế.

 

Bị chê mặc đồ thiếu lịch sự đi từ thiện, Ninh Dương Lan Ngọc đưa ra lý do khiến ai cũng ngưỡng mộ

(Techz.vn) Không những không mất điểm, Ninh Dương Lan Ngọc lấy lòng người hâm mộ khi tiết lộ lý do ăn mặc không phù hợp hoàn cảnh.