Thể thao

Campuchia thua sốc trước 'đội bóng tí hon', cầu cứu ĐT Việt Nam để có vé vào Bán kết U23 Đông Nam Á

Campuchia thua sốc trước 'đội bóng tí hon', cầu cứu ĐT Việt Nam để có vé vào Bán kết U23 Đông Nam Á

Ngày 20/2 đã diễn ra lượt trận cuối cùng bảng A giải U23 Đông Nam Á. Trong đó, U23 Campuchia đối đầu U23 Timor Leste trong trận đấu xác định đội nhất bảng A giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Dù được đánh giá cao hơn cùng với lợi thế sân nhưng đoàn quân của HLV Honda đã phải nhận bàn thua duy nhất trong trận đấu sau pha phản lưới nhà của Safy ở phút thứ 18.

Chung cuộc, U23 Campuchia đã để thua Timor Leste với tỷ số tối thiểu 0-1. Với chiến thắng này, U23 Timor Leste vươn lên đứng nhất bảng A với 7 điểm sau 3 trận qua đó chính thức giành quyền lọt vào bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Đây là một bất ngờ vô cùng lớn của giải đấu năm nay.

Campuchia thất bại trước Timor Leste.

Trong khi đó, U23 Campuchia rơi xuống vị trí nhì bảng A và đối mặt với nguy cơ bị loại dù đã có 2 chiến thắng. Chủ nhà của giải đấu phải đợi kết quả trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam vào ngày 22/2 tới đây để biết mình có được dự bán kết hay không.

Theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, vì bảng B chỉ có hai đội là Malaysia và Lào nên đội đứng nhì bảng B sẽ không được quyền tham gia để xem xét đội nhì có thành tích tốt nhất. Việc xác định đội đứng nhì có thành tích tốt nhất để giành vé vào bán kết còn lại chỉ xảy ra giữa 2 đội đứng nhì của bảng A và C.

Đội chủ nhà không còn quyền tự quyết tấm vé vào bán kết.

Với riêng bảng đấu của U23 Campuchia, sẽ không tính kết quả trận đấu với đội đứng cuối bảng là U23 Brunei. Chính vì vậy, dù có 2 trận thắng nhưng Campuchia khả năng cao vẫn sẽ bị loại. Thầy trò HLV Keisuke Honda cần phải cổ vũ ĐT Việt Nam ở trận đấu tới. 

Theo đó, những trường hợp để Campuchia giành vé đi tiếp là đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trước Thái Lan hoặc U23 Việt Nam thua 8 bàn trở lên trước Thái Lan. Đây đều là những điều kiện rất khó để xảy ra.

CĐV của Campuchia cầu cứu U23 Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan vào ngày 22/2.

Cổ động viên của Campuchia đang đặt rất nhiều niềm tin vào thầy trò HLV Đinh Thế Nam với hy vọng U23 Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan với cách biệt 3 bàn trở lên qua đó giúp Campuchia giành vé vào Bán kết.

TIN 20/2: THẮNG DỄ U23 SINGAPORE, VIỆT NAM GỬI LỜI TUYÊN CHIẾN THÁI LAN;ĐTVN CẦN CHIA TAY THẦY PARK?

 

Dằn mặt ngôi sao ĐT Việt Nam, VFF bất ngờ ra quyết định cứng rắn giúp HLV Park 'xua tan âu lo'?

(Techz.vn) Trước khi V.League 2022 khởi tranh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Lớp tập huấn trọng tài. Trong đó, phó chủ tịch VFF đã chỉ đích danh một ngôi sao ĐT Việt Nam để làm gương. Đây là điều vô cùng cần thiết bởi thầy trò HLV Park Hang-seo luôn gặp khó khăn với các trọng tài khi bước ra những giải đấu lớn như Vòng loại World Cup 2022.