Smart Phone - Điện thoại

Cảm biến vân tay dưới màn hình của iQOO 8 Pro 'bá đạo' đến mức iPhone cũng phải 'ngả mũ'

Cảm biến vân tay dưới màn hình của iQOO 8 Pro 'bá đạo' đến mức iPhone cũng phải 'ngả mũ'

Thị trường mới đây đã dậy sóng với một loạt smartphone đình đám. Nếu như Asus ROG Phone 5S gây ấn tượng bởi phần cứng cực mạnh thì iQOO 8 Pro tạo được chất riêng về mặt thiết kế. Tuy nhiên mới đây một số người dùng đươc trải nghiệm sớm iQOO 8 Pro đã phát hiện ra một điểm khá thú vị của chiếc smartphone này là nó có cảm biến vân tay thực sự tốt.

Ban đầu, cảm biến vân tay vân tay dưới màn hình công nghệ siêu âm 3D của iQOO 8 Pro không được chú ý lắm bởi nó có thể chỉ là sự quảng cáo quá lời. Nhưng thực tế đã cho thấy một sự thật khác.

Cảm biến này có kích thước 578 mm vuông, lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ cảm biến nào khác trên thị trường. Nó cũng nhanh hơn bất kỳ chức năng nào chúng ta từng thấy trên điện thoại thông minh và trên hết, nó hiện đọc nhiều hơn một ngón tay - rất nhiều chức năng này đã được giới thiệu trở lại vào năm 2018 trên điện thoại thông minh Vivo APEX Concept.

Điều đáng nói là chỉ có iQOO 8 Pro mới có cảm biến vân tay dưới màn hình này, iQOO 8 có cảm biến thông thường vẫn khá nhanh nhưng không thể so với của bản Pro.

Bản Pro sở hữu cảm biến không chỉ siêu nhanh và cực lớn mà còn khá dễ cài đặt - một lần nhấn dài một giây là đủ để điện thoại tìm hiểu dấu vân tay. Điều này khiến nó có phần nhỉnh hơn cả TouchID trên nút Home của những chiếc iPhone.

Công nghệ cảm biến của iQOO 8 Pro tốt hơn rất nhiều so với giải pháp hiện tại khi bạn phải chạm vào cảm biến nhỏ nhiều lần dưới các góc độ khác nhau để máy quét ghi nhớ tất cả các vị trí đặt ngón tay lên trên nó - điều mà ngay cả Apple cũng chưa giải quyết được.

Nếu Apple có thể mang công nghệ TouchID trở lại, thì công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình như iQOO 8 Pro có lẽ là một thứ mà Apple nên học theo.

 

Trên tay iQOO 8 Pro mới ra mắt: 'Con thiên nga' của giới Android với màn hình đẹp 'không tì vết'

(Techz.vn) Mẫu smartphone iQOO 8 Pro đã chính thức trình làng hôm nay với cấu hình mạnh top đầu thị trường và đi kèm với màn hình hàng đầu trong thế giới Android.