Thủ thuật công nghệ

Cách xử lý ứng dụng gốc từ nhà sản xuất 'cứng đầu' không thể xóa trên điện thoại Android

Cách xử lý ứng dụng gốc từ nhà sản xuất 'cứng đầu' không thể xóa trên điện thoại Android

Điện thoại Android của các nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi, Realme, v.v. được tải với một loạt ứng dụng hệ thống mà bạn có thể không muốn sử dụng. Tuy nhiên, chúng ăn tài nguyên một cách không cần thiết trên thiết bị của bạn.

Bây giờ, nếu bạn muốn xóa những ứng dụng này trước -các ứng dụng đã cài đặt, đừng lo lắng, chúng tôi đã hỗ trợ bạn. Dưới đây là một số cách dễ dàng để xóa các ứng dụng được cài đặt sẵn mà điện thoại sẽ không cho phép bạn gỡ cài đặt.

Cách dễ nhất để gỡ cài đặt các ứng dụng hoặc bloatware được cài đặt sẵn là vô hiệu hóa chúng hoàn toàn, như sau.

  • Trên điện thoại Android của bạn, hãy mở Cài đặt.
  • Điều hướng đến Ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng và chọn Tất cả ứng dụng (có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy và điện thoại của bạn).
  • Bây giờ, hãy tìm ứng dụng bạn muốn xóa. Bạn không thể tìm thấy ứng dụng đó? Bạn có thể nhập tên của ứng dụng đó vào thanh tìm kiếm ở trên cùng.
  • Nhấn vào tên ứng dụng và nhấp vào Tắt. Xác nhận khi được nhắc.

Vậy là xong. Sau khi bị vô hiệu hóa, ứng dụng sẽ biến mất khỏi màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng của bạn. Hơn nữa, ứng dụng sẽ không còn chạy trong nền hoặc chiếm dung lượng không cần thiết bằng cách thu thập bộ nhớ cache. Một số bloatware có thể dễ dàng gỡ cài đặt như các ứng dụng thông thường, trong khi một số phần mềm cần phải được vô hiệu hóa thông qua các bước trên.

 

'Hô biến' màn hình thành đèn Flash để chụp ảnh tự sướng lung linh hơn cho điện thoại Android

(Techz.vn) Nếu phải chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn có thể dùng màn hình như một đèn Flash để làm bức ảnh trở nên tươi sáng hơn.