Thủ thuật công nghệ

Cách sử dụng tính năng mới của Youtube

Cách sử dụng tính năng mới của Youtube

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới Youtube đã thêm một tính năng cực kì thú vị có tên là Youtube Shorts. Đây là một tính năng cho phép bạn đăng những đoạn video ngắn dưới 60 giây, có thể nói đây là một bước đi mang tính học hỏi của Youtube từ một nền tảng video ngắn đang thu hút hàng tỷ người dùng hiện nay đó là TikTok. 

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách để sử dụng Youtube Shorts và những tính năng hay ho mà bản cập nhật này mang lại.

1. Làm thế nào để tạo Youtube Shorts?

Chắc chắn điều mà bạn đang thắc mắc ngay bây giờ đó là làm cách nào để có thể tạo 1 video ngắn trên nền tảng này. Đầu tiên hãy cập nhật phiên bản Youtube mới nhất cho thiết bị của mình vì phiên bản mới sẽ có tính năng Youtube shorts.

Tiếp theo hãy ấn vào dấu cộng ở phía dưới cạnh phần Shorts- chọn Tạo một video ngắn 

2. Những tính năng thú vị trên Youtube Shorts

Đây là giao diện của youtube shorts, như bạn có thể thấy nó có khá nhiều tính năng thú vị giúp video của bạn trở nên sinh động và thu hút người xem hơn. Đây là một giao diện không quá mới nhưng những tính năng mà nó mang lại thực sự cần thiết cho 1 video ngắn

Bạn hoàn toàn có thể chỉnh tốc độ, thời gian quay thậm chí là hẹn giờ bắt đầu video để có được sự chuẩn bị kĩ nhất cho video ngắn của mình. Đây là tính năng cơ bản một nền tảng video ngắn cần phải có 

Tiếp theo, chúng ta có thể chọn nhạc để nhảy theo tren hoặc sáng tạo điệu nhảy theo cách mà bạn muốn. Mình thấy có khá nhiều nhạc hay và rất thịnh hành hiện nay, khá giống với những trend nhảy trên Tiktok.

Ngoài ra, bạn còn có thể tạo text trực tiếp trên video của mình, giống như việc thêm text trên story vậy nhưng giờ đây là ở trên Youtube shorts. 

Và sau khi đã hoàn thành tất cả các bước, việc của chúng ta là thêm caption, chọn đối tượng và cuối cùng là đăng tải video rồi chờ đợi nó lên xu hướng.

Đó là tất cả những điều mà bạn cần biết về tính năng mới của Youtube, đây hứa hẹn sẽ là một tính năng rất thịnh hành trong thời gian sắp tới. Cảm ơn các bạn đã xem đến cuối bài viết, hẹn gặp lại mọi người trong những bài chia sẻ tiếp theo

 

5 thủ thuật 90% người sử dụng iPhone đều bỏ phí

(Techz.vn) iPhone là mẫu điện thoại mà đông đảo người dùng lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng đã biết cách sử dụng hết các tiện ích của thiết bị đến từ thương hiệu Apple này.