Thủ thuật công nghệ

Cách sử dụng bản đồ tìm thực phẩm cứu trợ 0 đồng cho bà con mùa dịch tại TP HCM

Cách sử dụng bản đồ tìm thực phẩm cứu trợ 0 đồng cho bà con mùa dịch tại TP HCM

Thành phố Hồ Chí Minh là địa bàn chịu sự ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội trong mùa dịch, tại TP HCM đã có nhiều giải pháp được đưa ra. Trong đó website/ứng dụng bản đồ tìm thực phẩm cứu trợ mới giúp bà con có thể dễ dàng tìm được địa điểm cung cấp thực phẩm miễn phí cũng như tìm những nơi có bữa cơm 0 đồng.

Bản đồ này có tên miền TimDoAn.vn, đây là cổng thông tin phục vụ tìm đến các địa điểm cung cấp bữa ăn và thực phẩm miễn phí cho những người yếu thế đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Với những ai có hoàn cảnh khó khăn thì có thể tìm đến những địa điểm này để nhận các suất cơm 0 đồng và thực phẩm cứu trợ.

Hiện tại, bản đồ này có hai phiên bản là website và ứng dụng. Cả hai phiên bản này đều có cách sử dụng tương tự nhau, cách cài đặt và sử dụng như sau:

Đầu tiên điện thoại của bạn cần được kết nối internet (Wi-Fi, 3G/4G/5G). Sau đó bạn nhấp vào đường link bên dưới hoặc cài đặt ứng dụng về máy.

Website Tìm đồ ăn (Bản đồ tìm thực phẩm cứu trợ): Tại đây

Trên giao diện website, bạn có thể kéo đến khu vực mình cần, hoặc nhập địa điểm cụ thể xã/phường, quận/huyện vào ô tìm kiếm. Ở phần này bạn cần nhập dữ liệu bằng tay.

Trên phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại, bản đồ sẽ hiển thị một vòng tròn bán kính 5km xung quanh nơi bạn đang ở để có thể tìm địa điểm cứu trợ gần nhất.

Tải ứng dụng Tìm đồ ăn cho iOS: Tại đây

Tải ứng dụng Tìm đồ ăn cho Android: Tại đây

Để tìm thông tin cụ thể của từng nơi cứu trợ trên địa bàn TP HCM, bạn vào ứng dụng và nhấn vào từng biểu tượng trên màn hình. Tại các biểu tượng này sẽ hiển thị thời gian, địa điểm cụ thể nơi chứa thực phẩm hoặc tên và số điện thoại của từng tình nguyện viên bạn muốn liên hệ.

Trên ứng dụng cũng có mục ủng hộ, tại đó bạn có thể gửi thiện nguyện để góp phần ủng hộ những bà con đang có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là một ứng dụn khá hay và thiết thực giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thực phẩm cứu trợ dễ dàng hơn. Mình hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho nhiều người.

 Ảnh: TGDĐ 

 

Cách huỷ gia hạn các ứng dụng miễn phí trên iPhone, iPad

(Techz.vn) Trên App Store có khá nhiều ứng dụng trả phí nhưng cho bạn miễn phí trải nghiệm 3 ngày đầu. Vậy sau 3 ngày đó làm thế nào để không bị mất tiền, hãy xem bài viết này nhé.