Thủ thuật công nghệ

Cách mở tính năng tin nhắn miễn phí RCS Message cho điện thoại Android ít ai biết

Cách mở tính năng tin nhắn miễn phí RCS Message cho điện thoại Android ít ai biết
  • Chốt giá bán rẻ, Nissan Sentra 2020 trở thành đối thủ nặng ký của Honda Civic và Toyota Corolla
  • Cận cảnh thiết bị xoay lật biển số xe ô tô như trong Transformers đang xôn xao dư luận
  • Chốt giá bán rẻ, Nissan Sentra 2020 trở thành đối thủ nặng ký của Honda Civic và Toyota Corolla
  • Siêu phẩm tay ga Yamaha Lexi cập bến Việt Nam: Giá chỉ 45 triệu, đẹp hơn Honda AirBlade 2020

RCS vốn dĩ là dịch vụ tin nhắn của Google, viết tắt của Rich Communication Services. Theo đó, RCS sẽ thêm các tính năng tương tự iMessage của Apple cho điện thoại Android một cách hoàn thiện với khả năng gửi ảnh có độ phân giải đầy đủ và cả “bong bóng” thông báo cho người dùng biết bạn chat đang gõ tin nhắn. Điều này tương tự với tính năng trên Facebook Messenger.

Mục đích tạo ra RCS của Google là khắc phục những hạn chế còn tồn tại của tin nhắn SMS thông thường. Đặc biệt là khi nhu cầu của người dùng không chỉ đơn giản là gửi text mà còn gửi theo các định dạng file khác nhau như hình ảnh, tệp tin…

Điểm khác biệt của RCS so với iMessage và WhatsApp, Messenger là bỏ qua việc bảo mật khả năng mã hoá tin nhắn ở cả phía người gửi và người nhận.

Điều này có nghĩa là nhà mạng có khả năng truy cập vào nội dung tin nhắn. Google nói rằng tin nhắn sẽ bị xóa khỏi máy chủ khi đầu bên kia nhận được, nhưng những dữ liệu đính kèm sẽ vẫn còn đó cho tới khi người nhận tải xong.

Dịch vụ này vẫn cần wifi hoặc 4G để sử dụng. RCS Messages sẽ hoạt động ở Mỹ, Anh, Pháp và Mexico. Google hiện đang hy vọng sẽ kích hoạt RCS cho người dùng tại Mỹ vào cuối năm nay.

Cách cài đặt sử dụng Chat

Đầu tiên người dùng cần cài đặt ứng dụng Chat” và đặt nó làm ứng dụng nhắn tin mặc định.

Sau đó, hãy mở ứng dụng Android Messages trên điện thoại và gửi tin nhắn văn bản như thường lệ. Dịch vụ” Chat” sẽ gửi chúng tới nhà cung cấp dịch vụ của người nhận. Nếu người nhận đăng ký dịch vụ này, tin nhắn văn bản sẽ được gửi miễn phí, còn nếu không nó sẽ được chuyển đi dưới dạng SMS.

Sau khi nhận được lời nhắc, người dùng hãy nâng cấp ngay sau đó và làm theo lời nhắc cùng như nhập số điện thoại nếu được yêu cầu. Bạn cũng có thể mở Tin nhắn và nhấn vào nút menu ba chấm (góc trên bên phải của ứng dụng) và chọn Cài đặt => Tính năng trò chuyện. Trong trường hợp “Tính năng trò chuyện” không có trong phần cài đặt, thì tài khoản của bạn chưa có quyền truy cập vào RCS.

Hãy xem trạng thái hiện tại của kết nối điện thoại của mình với  “Chat” trong phần cài đặt ứng dụng khi gặp vấn đề về việc gửi tin nhắn. Hãy chắc chắn rằng điện thoại được 

kết nối với mạng Wi-Fi hoặc 4G, số điện thoại của bạn được đăng ký với “Chat” và đối tượng liên hệ của bạn cũng phải bật “Chat” thì việc gửi tin nhắn mới thành công. 

Đặc biệt, bạn có thể đặt điện thoại ở chế độ máy bay và bạn vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn với những người dùng Trò chuyện khác vì cuộc trò chuyện hoạt động qua dữ liệu di động và  wifi.

 

 

Cách kiểm tra thuê bao Mobi, Vina, Viettel để không mất tiền oan vì “dịch vụ lạ”

(Techz.vn) Chỉ với một cú pháp tin nhắn, khách hàng sử dụng dịch vụ thuê bao của MobiFone, VinaPhone, Viettel đều có thể kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký.