Thủ thuật công nghệ

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Zalo khi mất SIM

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Zalo khi mất SIM

Mất tài khoản Zalo hay quên mật khẩu truy cập Zalo là những lỗi mà người dùng thường xuyên mắc phải vì chúng ta có quá nhiều thứ phải nhớ trong cuộc sống. Nếu bạn vẫn còn số điện thoại đăng kí Zalo thì việc lấy lại mật khẩu là điều quá đơn giản, nhưng trường hợp chúng ta bị quên hoặc đã mất số điện thoại đăng ký Zalo thì việc tìm lại mật khẩu sẽ không dễ dàng như thế. 

Vậy thì làm cách nào để có thể tìm lại mật khẩu Zalo khi đã mất số điện thoại đăng kí? Hãy làm theo những cách mình chỉ dưới đây nhé

1. Làm lại SIM chính chủ

Trước khi đi làm lại sim có một vài điều bạn cần phải lưu ý đó là:

  • Chuẩn bị 3-5 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc( nhắn tin hoặc gọi điện)

  • Mang theo CMND hoặc CCCD bản chính 

  • Phí làm lại sim là 25.000 vnđ( có thể liên lạc với tổng đài để biết chi tiết)

Tiến hành lấy lại mật khẩu 

Sau khi đã lấy lại SIM, bạn tiến hành đặt lại mật khẩu theo các bước sau:

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Đăng nhập > Lấy lại mật khẩu > Nhập số điện thoại của bạn > Nhấn dấu mũi tên ở góc dưới bên phải.

Bạn kiểm tra lại số điện thoại vừa nhập (nếu đúng Zalo sẽ hiển thị tài khoản của bạn, bao gồm cả tên và ảnh đại diện) > Xác nhận > Nhập mã xác thực Zalo gửi đến số điện thoại của bạn thông qua cuộc gọi/tin nhắn.

Nhấn chọn Tạo mật khẩu để tiến hành đặt mật khẩu mới > Nhập mật khẩu mới ở 2 trường > Chọn Cập nhật.

2. Đổi số điện thoại

Cách này sẽ áp dụng cho trường hợp bạn có quen biết với chủ sim cũ của mình hoặc người sử dụng là bạn bè và người thân. Vì đây là những thông tin bảo mật liên quan đến tài khoản nên cần sự nhanh chóng và bí mật mã xác thực cho tài khoản của bạn. Trước khi làm hãy hỏi xem người sở hữu sim cũ của bạn có bận hay không, để tránh làm phiền mọi người.

Bước 1: Yêu cầu Zalo gửi mã kích hoạt

Trong phần lấy lại mật khẩu, hãy điền số điện thoại mà bạn đã đăng kí Zalo để lấy mã kích hoạt 

Bước 2: Liên hệ chủ SIM để xin mã kích hoạt

Bạn chỉ có 45 giây để nhập mã nên cần liên lạc thật nhanh, hãy đảm bảo chủ SIM đang không bận. Nếu gửi yêu cầu xong, không kịp nhập mã và hết thời gian quá nhiều lần sẽ bị tạm khóa, bạn phải mất thời gian để chờ đợi (khoảng 24h).

Sau khi có mã thì bạn nhập mã > Nhấn chọn Tạo mật khẩu để tiến hành đặt mật khẩu mới > Nhập mật khẩu mới Cập nhật.

Bước 3: Tiến hành đổi số điện thoại chính chủ

Bạn truy cập vào ứng dụng Zalo > Đăng nhập với số điện thoại cũ và mật khẩu mới cập nhật > Cài đặt Tài khoản và bảo mật Đổi số điện thoại > Tiếp tục.

Nhập số điện thoại mới>Tiếp tục>Xác nhận>Nhập mã Zalo đã gửi cho bạn từ cuộc gọi/tin nhắn >Tiếp tục và làm theo hướng dẫn để hoàn tất.

Việc quên mật khẩu Zalo mà lại bị mất Sim đăng kí tài khoản quả là điều không dễ chịu chút nào. Mong rằng chia sẻ của mình sẽ có ích với mọi người, hãy làm theo để lấy lại tài khoản Zalo của mình nhé.

 

5 mẹo tăng hiệu năng cho điện thoại Xiaomi cực kỳ hiệu quả

(Techz.vn) Nếu như chiếc máy Xiaomi của bạn đang gặp tình trạng giật lag khi sử dụng, hãy thử những cách này để mang lại hiệu năng cao nhất cho chiếc máy của bạn.