Nhịp sống số

Cách kiểm tra Wifi của bạn có được nhà mạng tăng tốc độ kết nối

Cách kiểm tra Wifi của bạn có được nhà mạng tăng tốc độ kết nối

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị đã ra chỉ đạo về việc các nhà mạng cùng đồng hành với người dân, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 01/04, Viettel đã gấp đôi băng thông và không tăng giá cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của mình. Việc làm này sẽ giúp cho tốc độ truy cập mạng được nhanh hơn.

nha-mang-tang-bang-thong-3

Chương trình trên được áp dụng cho đến khi dịch bệnh tại Việt Nam chấm dứt. Sau đó không lâu, hôm 03/04, VNPT cũng đưa ra thông báo sẽ tăng tốc độ của tất cả gói Internet hoặc gói tích hợp Internet & Truyền hình có tốc độ dưới 50 Mbps.

Động thái của hai nhà mạng khiến nhiều người dùng vui mừng. Thời điểm này, theo chủ trương của chính phủ, người dân chủ động ở nhà, hạn chế ra ngoài nên nhu cầu dùng Internet cũng cao hơn. Trong bối cảnh tình trạng Internet thời gian qua liên tục gặp sự cố, tốc độ truy cập chậm thì đây quả thực là tin tốt. Vậu làm sao để kiểm tra xem tốc độ mạng của gia đình bạn đã được tăng hay chưa? Hãy thử cách đơn giản dưới đây cùng Techz.

nha-mang-tang-bang-thong-1

Đầu tiên, bạn truy cập trang www.speedtest.net và chọn “Go” để kiểm tra tốc độ mạng. Trên công cụ đo này có 3 thông số bao gồm: Độ trễ (ping), tốc độ tải lên (Upload) và tốc độ tải xuống (Download).

Hãy chờ một chút để hiện kết quả, sau đó đối chiếu với gói cước nhà mạng cam kết với bạn. Ví dụ, nếu nhà mạng cam kết gói cước của bạn có tốc độ 22Mbps thì đốc độ sau khi được tăng gấp đôi băng thông có thể dao động từ 30-45 Mbps (tùy vào khung giờ).

nha-mang-tang-bang-thong-2

Nếu muốn sử dụng tối đa băng thông để theo dõi tốc độ tải thật của nhà mạng, bạn có thể tải các file từ trang nước ngoài. Để theo dõi tốc độ tải về, hãy dùng tổ hợp phím Ctrl+J.

Trên thực tế, hai cách làm trên đều có những sai số nhưng không đáng kể, nó tùy vào giờ cao điểm, chất lượng router hay cáp mạng…

 

Người đẹp từng ngoại tình với Hoài Linh tuyên bố vẫn còn yêu, chỉ muốn cưới nam danh hài

(Techz.vn) – Từng có mối quan hệ ngoài luồng với Hoài Linh, giờ đây nữ ca sĩ nổi tiếng một thời tuyên bố cô vẫn chưa quên được người cũ và chỉ muốn được yêu lại nam danh hài.