Thủ thuật công nghệ

Hãy kiểm tra chu kỳ sạc khi mua iPhone cũ

Hãy kiểm tra chu kỳ sạc khi mua iPhone cũ

Khi mua iPhone cũ, có rất nhiều thứ bạn cần kiểm tra, từ ngoại hình, pin cho đến hiệu năng của máy. Thế nhưng những chi tiết bên ngoài rất dễ bị "dựng" khiến bạn cứ ngỡ chiếc máy mà mình chuẩn bị mang về là hàng like new, hàng 99%.

Vậy có cách nào để chúng ta có thể check được thực sự đó là like new hay 99% hay không? Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra chu kì sạc của máy là có thể biết được chiếc máy của mình đã được dùng lâu hay chưa.

Chu kỳ sạc không phải số lần sạc của iPhone, được tính là 1 chu kỳ khi bạn sử dụng hết 100% dung lượng viên pin. Nhưng không có nghĩa là phải dùng hết trong 1 lần mới là 1 chu kì, bạn có thể dùng rồi sạc tiếp miễn là dung lượng sử dụng của bạn cộng lại bằng 100%. 

Để kiểm tra chu kỳ sạc mà không cần tải app, hãy làm theo cách sau.

Truy cập vào Settings (cài đặt) – Privacy (quyền riêng tư) – Analytics & Improvements (phân tích và cải tiến)

Sau đó kích hoạt tùy chọn Share iPhone Analytics (chia sẻ phân tích iPhone) hoặc Share iPhone and Watch Analytics (chia sẻ phân tích iPhone và đồng hồ) nếu bạn đang sử dụng Apple Watch. 

Khi hoàn tất, tìm đến các file có tiêu đề log-aggregated và chọn ngày mới nhất.

Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần tìm đến dòng BatteryCycleCount, đây chính là số chu kỳ sạc trên iPhone.

Lưu ý, khi số chu kỳ sạc vượt mốc 500, không có nghĩa là bạn phải thay pin iPhone ngay lập tức. Trên thực tế, mặc dù chiếc iPhone thử nghiệm có số chu kỳ sạc là 517 lần nhưng mục Maximum Capacity (dung lượng tối đa) vẫn ở mức 88%, nghĩa là vẫn còn có thể sử dụng thiết bị trong một thời gian dài. 

 

5 mẹo tăng hiệu năng cho điện thoại Xiaomi cực kỳ hiệu quả

(Techz.vn) Nếu như chiếc máy Xiaomi của bạn đang gặp tình trạng giật lag khi sử dụng, hãy thử những cách này để mang lại hiệu năng cao nhất cho chiếc máy của bạn.