Khám phá mới

Cách giữ bếp từ luôn mới ít ai biết

Cách giữ bếp từ luôn mới ít ai biết

 

  • 5 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone
  • 5 bước vệ sinh tủ lạnh bằng giấm
  • Vệ sinh lò vi sóng bằng giấm siêu đơn giản

1. Chọn nhiệt độ nấu phù hợp

Vì truyền nhiệt trực tiếp nên bếp từ được xem là dòng bếp nấu nướng nhanh nhất với hiệu suất nấu lên đến 90%. Do vậy nhiệt tác động lên nồi nấu là rất lớn nên khi bắt đầu nấu nướng hãy chọn mức nhiệt độ thấp, tránh để xoong nồi bị cháy dẫn đến để lại vệt cháy trên mặt bếp.

2. Vệ sinh bếp thường xuyên và đúng cách

Với những vết bẩn nhẹ, dễ xử lý

- Dùng chanh, giấm, cồn... cùng với khăn mềm giúp mặt bếp không bị xước và luôn sáng bóng.

- Nước cơm cũng là chất tảy rửa tốt, có tác dụng hút sạch dầu mỡ trên mặt bếp. Cách thực hiện cũng khá dễ: dùng khăn thấm khi nước cơm còn ấm rồi thoa lên bề mặt bếp và để một vài phút, sau đó dùng khăn thấm nước rửa chén lau chùi lại là mặt bếp lại sạch sẽ hoàn toàn.

- Cách dễ dàng lau chùi bếp nhất là dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho mặt kính, giúp bạn đánh bay vết bẩn trên bề mặt bếp.

Với những vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp

- Bạn cần phải dùng dao chuyên dụng để vệ sinh. Bạn nên dùng những loại dao lưỡi không quá sắc để cạo các lớp bẩn, chú ý nên đặt ngang dao và cầm nghiêng khoảng 30- 40 độ để cạo tránh mặt bếp bị trầy xước.

- Nếu chiếc bếp gia đình bạn có những vết xước nhỏ thì bạn cũng có thể dễ dàng xử lý bằng cách: dùng baking soda trộn với nước theo tỉ lệ 3:1 và bôi lên vết xước, để khoảng 10 phút. Sau đó , bạn dùng khăn mềm lau theo vòng tròn nhỏ đến khi vết xước biến mất.

3. Những vật dụng không để lên bếp

Để tránh cho bếp bị trầy xước mặt kính, bạn không nên để những vật dụng như dao, kéo, vung xoong nồi, các vật sắc nhọn,… trên mặt bếp để hạn chế tối đa nguy cơ xước mặt kính.

 

Làm sạch bếp ga với mẹo đơn giản

(Techz.vn) Bếp ga là vật dụng quen thuộc và được sử dụng hàng ngày của các gia đình. Vì tần suất sử dụng thường xuyên nên bếp ga là vật dụng cực kì dễ bẩn. Do đó, chúng ta nên nằm lòng cách dưới đây để bếp ga nhà mình luôn sạch đẹp như mới.