Thủ thuật công nghệ

Cách đo tốc độ Internet, mạng Wifi FPT, VNPT, Viettel không cần phần mềm

Cách đo tốc độ Internet, mạng Wifi FPT, VNPT, Viettel không cần phần mềm

Kiểm tra tốc độ không cần phần mềm

 

Kiểm tra tốc độ mạng của bạn rất đơn giản, bằng cách vào trang Speedcheck.org, nhấn vào nút màu xanh “Start Test” – bắt đầu kiểm tra, và bài kiểm tra bắt đầu chạy. Sau đó bạn sẽ thấy ba thước đo thể hiện trên đầu trang:

Speedcheck

Độ trễ (Latency) cho biết khoảng thời gian bị trễ khi dữ liệu dịch chuyển tới điểm đến. Độ trễ đo theo mili-giây, và nói chung, độ trễ ở mức dưới 100ms là tốt. Độ trễ cao hơn, ví dụ khi đạt 200ms, có thể gây tình trạng giật, lỗi, chậm khi bạn đang có nhưng hoạt động như video chat với bạn bè, và có thể khiến Internet chạy chậm hơn bình thường.

kiem-tra-toc-do-mang-Speedcheck

Tốc độ download, đo theo Mbps, cho biết thiết bị của bạn đang download dữ liệu nhanh thế nào. Nếu tốc độ download không đủ nhanh để hỗ trợ các hoạt động bạn đang làm, như xem video hoặc chơi game, điều đó nghĩa là mạng của bạn bị chậm.

kiem-tra-toc-do-mang

Tốc độ upload, cũng đo bằng Mbps, là tốc độ thiết bị của bạn upload dữ liệu lên Internet. Tốc độ upload ảnh hưởng nhiều tập tin lớn, như ảnh và video, sẽ được tải lên nhanh như thế nào.

Làm gì sau khi kiểm tra kết nối mạng hoàn thành?

Nếu như sau khi kiểm tra tốc độ mạng, bạn thấy nó không đúng với những gì nhà cung cấp dịch vụ Internet cam kết trong hợp đồng, hãy liên hệ với họ yêu cầu được giải thích. Nếu như đúng nhưng bạn vẫn thấy chậm hơn bình thường thì có thể do con cá mập nào đó đã cắ đứt cáp mạng rồi.

Và các bạn cũng nên để ý rằng, trong hệ thống LAN Internet, nếu các bạn muốn nghe nhạc, hoặc xem video YouTube online thì hãy chọn thời điểm ít người sử dụng, hoặc ít nhất là đạt tốc độ kết nối trung bình ổn định để không ảnh hưởng đến người khác. Một giải pháp nữa được đưa ra là các bạn có thể tải, download video YouTube về máy tính, laptop để xem offline. Nhưng cũng nên chọn thời giờ "thấp điểm" để tải, như ban đêm chẳng hạn, tốc độ tải video, phần mềm sẽ tốt hơn và cũng không ảnh hưởng đến người dùng khác. Bạn có thể sử dụng IDM để tải vì nó có chức năng hẹn giờ tắt máy tính khi tải xong hoặc tải bình thường thông qua trình duyệt, ước lượng thời gian tải xong rồi hẹn giờ tắt máy tính. Như vậy, có thể cắm máy cả đêm để tải mà không phải lo đến vấn đề tắt máy.

 

Top 3 điều hòa đang được ưa chuộng nhất 2020 không thể bỏ qua vì giá rẻ lại tiết kiệm điện

Dưới đây là 3 loại điều hòa đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất năm 2020 với khả năng tiết kiệm điện tốt lại có giá thành phải chăng, hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng, nhất là trong thời gian nắng nóng gay gắt này.